ข่าว

สั่งเชือด 4 'ตำรวจทางหลวง' ให้ออกราชการ ไม่มีกำหนด เอี่ยวช่วย 'กำนันนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การเต่า' เซ็นคำสั่ง ให้ออกจากราชการ 4 'ตำรวจทางหลวง' ไม่มีกำหนด หลังหลักฐานมัด เอี่ยวช่วยเหลือแก๊ง 'กำนันนก'

ตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลอย่างต่อเนื่อง คดียิง “ตำรวจทางหลวง” ซึ่งจากแนวทางสืบสวนพบว่า มีตำรวจ 6 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหา ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว เสียชีวิต ให้ได้รับการหลบหนี ซึ่งในจำนวนนี้มีตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมด้วยจำนวน 4 นาย

ภาพฝากขังตำรวจเกี่ยวข้องคดียิงตำรวจทางหลวง

ล่าสุด “ผู้การเต่า” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ลงนามในคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน โดยไม่มีกำหนด เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ซึ่งมีผลบังคับตั้งแต่ วันที่ 9 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป

 

 

ตำรวจทางหลวง 4 นาย ประกอบด้วย

 

  1. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล รองสารวัตร ทล.1 กก.2 บก.ทล.
  2. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ รองสารวัตร ทล.1 กก.2 บก.ทล.
  3. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร รองสารวัตร ทล.1 กก.2 บก.ทล.
  4. ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รองสารวัตร ทล.1 กก.2 บก.ทล.

หนังสือให้ออกจากราชการ หนังสือให้ออกจากราชการ

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครปฐม ต้นสังกัดของตำรวจอีก 2 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้มีหนังสือคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจให้ออกจากราชการไว้ก่อนจำนวน 2 นาย คือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และ ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่งรองสารวัตรปฏิบัติการสายงานจราจร สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน

 

 

โดยต้องหาคดีอาญาในข้อหาเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้นพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษหรือถูกจับกุม โดยให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลสอบสวนพิจารณาทางวินัย คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป

หนังสือให้ออกจากราชการ หนังสือให้ออกจากราชการ หนังสือให้ออกจากราชการ หนังสือให้ออกจากราชการ หนังสือให้ออกจากราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ