ข่าว

ด่วน 'ไฟไหม้' ตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา ยังคุมเพลิงไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน เกิดเหตุ 'ไฟไหม้' ตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา หนีตายโกลาหล ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ คาดความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุ “ไฟไหม้” ตลาดน้ำ 4 ภาค ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานรถดับเพลิงเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา กว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุไฟไหม้

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค

จากการตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านค้าภายในตลาดอย่างรุนแรง โดยบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา มีพื้นที่กว่า 60 ไร่ ซึ่งตกแต่งด้วยไม้ทั้งหลัง กว่า 30 เรือน ภายในแบ่งเป็นร้านค้า ขายเสื้อผ้า ขายของเบ็ดเตล็ดให้กับนักท่องเที่ยว ถูกไฟไหม้วอด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังใช้น้ำฉีดดับเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม พนักงานของภายในตลาดน้ำ 4 ภาค เล่าว่า ช่วงเวลา 19.00 น. ขณะที่พนักงานทุกคน เลิกงานแล้ว และได้ทยอยกันกลับบ้าน จากนั้นไม่นาน ได้มีแสงเพลิงปะทุขึ้นบริเวณกลางตลาด โดยพบว่า ไฟได้ลุกไหม้มาจากห้องน้ำเรือนไม้ จากนั้น เพลิงได้ลุกไหม้ไปติดร้านค้าภายในตลาดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากร้านค้าต่างๆ  ภายในตลาดแห่งนี้ ส่วนใหญ่ทำด้วยไม้ และไม้ไผ่ จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่า ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค

ไฟไหม้ตลาดน้ำ 4 ภาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ