ข่าว

ตำรวจระดับผู้กำกับ-จ่าสิบตำรวจ กว่า 10 นาย ร่วมสังสรรค์บ้าน 'กำนันดัง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยตำรวจระดับผู้กำกับ-จ่าสิบตำรวจ กว่า 10 นาย ร่วมสังสรรค์บ้าน 'กำนันดัง' ก่อนไม่พอใจขอย้ายคนสนิทไม่ได้ ทุบโต๊ะ ลั่น 'ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม' แม้ 'พ.ต.ต.ศิวกร' มาขอโทษก็ไม่ยอม 'หน่อง บ่อพลับ' ลุกขึ้นรัวยิงไม่ยั้ง 'พ.ต.ท.วศิน' เข้าช่วยเจ็บไปด้วย

 

7 ก.ย. 2566 กลายเป็นคดีอุกอาจสะเทือนวงการสีกากีอีกครั้ง เมื่อ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส ในบ้านพักของกำนันคนดัง ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ไปคลี่คลายคดีด้วยตนเอง พร้อมทั้ง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม ประสาน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สนธิกำลังจากหายหน่วย ไล่ล่า "หน่อง บ่อพลับ" มือปืนลูกน้องคนสนิทของกำนัน

 

ย้อนไปก่อนเกิดเหตุ กำนัน ในจังหวัดนครปฐม มักจะชักชวนตำรวจในพื้นที่มาร่วมสังสรรค์ประจำทุกเดือนที่บ้านพัก คืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งคืนที่ กำนัน ชักชวนบรรดาตำรวจมาร่วมสังสรรค์อีกครั้ง

 

 

 

โดยมีตำรวจหลายนายมาร่วมงาน นั่งโต๊ะเดียวกับ กำนัน เจ้าภาพ มีตั้งแต่ระดับผู้กำกับในพื้นที่ ผู้กำกับทางหลวง ลงมาถึงระดับนายดาบ จนถึงระดับจ่าสิบตำรวจ รวมแล้วกว่า 10 นาย

 

 

 

ส่วนอีกโต๊ะ ผู้ร่วมงาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และลูกน้องของกำนัน รวมถึง หน่อง บ่อพลับ นายธนัญชัย หมื่นมาก อายุ 45 ปี มือปืน

 

ตำรวจร่วมสังสรรค์บ้านกำนัน

 

 

ระหว่างนั่งดื่มกันกันตามปกติประมาณ 1 ชั่วโมง กำนันนก พูดคุยกับ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้เสียชีวิต เรื่องต้องการให้ช่วยสับเปลี่ยนตำแหน่งน้องเขย มียศจ่า  จากหน้างานสายตรวจรถวิทยุ ไปอยู่หน้างานสายตรวจจักรยานยนต์ แต่ พ.ต.ต.ศิวกร ปฏิเสธให้เหตุผลต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณก่อนเพื่อเปิดตำแหน่งว่าง สร้างความไม่พอใจให้กับกำนัน เหมือนกับเสียหน้า

 

 

 

กำนัน พูดขึ้นมาในลักษณะไม่พอใจว่า "ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม"  แต่ พ.ต.ต.ศิวกร ยังแสดงทีท่าปฏิเสธอยู่ ทำให้กำนันไม่พอใจลุกขึ้นยืน และตบโต๊ะเสียงดัง แล้วย้ายไปนั่งที่หัวโต๊ะของผู้ร่วมงานที่มีลูกสมุนอยู่ด้วย

 

 

 

มีรายงานว่าเมื่อสถานการณ์ตึงเครียด พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ตายเข้าไปขอโทษ แต่กำนันนก ไม่ใยดีพูดจาไล่ส่ง พ.ต.ต.ศิวกร เลยกลับมานั่งโต๊ะเดิม ส่วนน้องเขย ยศจ่า อยู่คุยกับกำนัน สักพักก็ลากลับบ้าน ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ หน่อง บ่อพลับ ลุกขึ้นปรี่เข้ามาหา พ.ต.ต.ศิวกร  ก่อนที่จะชักปืนรัวยิงหลายนัด

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เข้าเยี่ยม พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.

 

 

 

ขณะนั้น พ.ต.ท.วศิน  พยายามเข้ามาช่วยโดนกระสุนเข้าแขนซ้ายบาดเจ็บไปด้วย ท่ามกลางความโกลาหลของเหตุการณ์ไม่มีตำรวจคนไหนพกอาวุธ เพราะคิดว่าเป็นงานเลี้ยงอาหารธรรมดาไม่จำเป็นต้องพกปืนติดตัวมาด้วย

 

 

 

จังหวะนั้น หน่อง บ่อพลับ มือปืน และ กำนัน ฉวยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป  เพื่อนตำรวจได้ช่วยกันนำร่างทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม แต่ พ.ต.ต.ศิวกร ถูกกระสุนเข้าจุดสำคัญหลายแห่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ