ข่าว

ระทึก 'เครนถล่ม' กลาง โรงพยาบาล ขณะยกเหล็กเส้นหนัก 5 ตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยวุ่น หลังเกิดเหตุระทึก 'เครนถล่ม' กลาง โรงพยาบาล เมืองแปดริ้ว ขณะยกเหล็กเส้นหนัก 5 ตัน

เจ้าหน้าที่เล่านาทีระทึก หลังเกิดเหตุ “เครนถล่ม” ขณะกำลังทำการก่อสร้าง ภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบจองเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น ด้านบนพบร่องรอยของเครน ที่หักพาดตกอยู่บนอาคาร

ระทึก เครนถล่ม ภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร

เจ้าหน้าที่รับจอดรถ โรงพยาบาล เล่าเหตุการณ์เครนถล่มว่า ขณะที่กำลังโบกรถอยู่ตามปกติ ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้น ก็มีควันพุ่งไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นคิดว่า อาจจะเกิดไฟไหม้ตึก แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่า แขนของเครน ได้หักร่วงลงมา หัวเหล็กเครนหล่นใส่หน้ารถสิบล้อ ซึ่งบรรทุกเหล็กเส้น ที่จะใช้สำหรับก่อสร้าง

 

 

โดยในระหว่างเกิดเหตุ ทราบว่า รถเครนกำลังจะยกเหล็กเส้นขึ้นไปบนชั้น 8 เพื่อให้ช่างก่อสร้าง และใช้ทำงาน แต่ด้วยม้วนเหล็กเส้นมีน้ำหนักมากถึง 5 ตัน ทำให้เครน อาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้แขนเครนหัก และร่วงหล่นลงมาทับหัวรถสิบล้อ ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ ศรีษะแตก และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ส่วนควันที่พุ่งออกมานั้น คาดว่า น่าจะเป็นควันฝุ่นที่เกิดจากการถล่ม

เครนถล่มใน โรงพยาบาลพุทธโสธร

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากตึก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธราณสุขจังหวัด ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ และค้นหาผู้ติดอยู่ภายใน โดยในเบื้องต้นไม่พบผู้ติดอยู่ภายใน สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกวิศวกร ผู้ควบคุมงานไปดำเนินการสอบสวนต่อไป

เจ้าหน้าที่วุ่นเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เหตุเครนถล่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ