ข่าว

ศาลอาญารับฟ้อง 'ผู้การจ๋อ' ฟ้อง 'อัจฉริยะ' แจ้งเท็จ-หมิ่น โยงขบวนการค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาสั่งประทับรับฟ้องคดี 'ผู้การจ๋อ' ฟ้อง 'อัจฉริยะ' ฐานแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาท กล่าวหาโยงขบวนการค้ายา นัดสอบคำให้การ 9 ต.ค.นี้ 'ผู้การจ๋อ' ท้ามีหลักฐานนำมาพิสูจน์ในชั้นศาล

 

28 ส.ค. 2566 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บชน.) หรือผู้การจ๋อ ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในฐานความผิดฐาน แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาต่อศาลอาญา  และศาลอาญาได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องไว้ตามคดี อ 951/2566  ศาลนัดสอบในวันที่ 9 ต.ค. 2566 เวลา 13.30 น.
 

 

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าโจทก์มี พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ โจทก์ มาเบิกความพร้อมแสดงพยานหลักฐานเป็นเอกสารและวัตถุพยาน ได้ความว่า จำเลยได้จัดแถลงข่าวเชิญชวนสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2566 

 

โดยป่าวประกาศใส่ความโจทก์ไปยังบุคคลที่สามที่เป็นสื่อมวลชน ประชาชนทั่วไป และนำข้อความอันเป็นเท็จไปแจ้ง ความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้มีการดำเนินคดีอาญากับโจทก์ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ผ่านช่องทางการถ่ายทอดสดของ ช่องยูทูป ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปรับชมรับฟังได้

 

 

 

การกระทำดังกล่าวของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดู หมิ่นเกลียดชัง ฟ้องโจทก์มีมูล ตามประมวลกฎหมาย มาตรา137,172,173,174 326,328 ให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ทุกอย่างที่นายอัจฉริยะ กล่าวหาตนเอง ต่อ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ( บก.ปปป.)  ว่าโยงขบวนการค้ายาเสพติด วันนี้ศาลอาญามีคำสั่งรับฟ้อง ที่นายอัจฉริยะ แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หากคู่กรณีมีหลักฐานให้เอามายืนยันพิสูจน์กันในชั้นศาลได้ อย่าอ้างพูดไปเรื่อยให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิด มีขบวนการดิสเครดิต และไม่มีใครสามารถปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของคุณเองหรือรับงานใครมา ผมจะทำให้เห็นเป็นตัวอย่างสำหรับนักร้องที่พูดไปเรื่อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ