ข่าว

ระทึกหาดพัทยา 'วัยรุ่น' ควงมีด-สนับมือ 'รุมทำร้ายอริ' นักท่องเที่ยวหนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง 'วัยรุ่น' ป่วนเมือง ควงมีด-สนับมือ บุก 'รุมทำร้ายอริ' ริมชายหาดพัทยา ราวกับในหนัง พลาดท่าถูกยิงสวนกระสุนเจาะขา เพื่อนถูกฟันบาดเจ็บ นักท่องเที่ยวแตกฮือ วิ่งหนีตายอลหม่าน

 

26 ส.ค. 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ วัยรุ่น ถูกทำร้ายร่างกายทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อยู่ในอาการแตกตื่นและตกใจ บนถนนห่างจาก สภ.เมืองพัทยา ประมาณ 100 เมตร พบร่างผู้บาดเจ็บ เป็น วัยรุ่น อายุ 15 ปี ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ไหล่ทั้งสองข้าง แขนขวา มือขวา ได้รับบาดเจ็บ นอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

 

บริเวณข้างผู้บาดเจ็บพบปืนปากกา ตกอยู่หนึ่งกระบอก และสนับมือคาอยู่ที่มือของคนเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ยังพบ วัยรุ่น อายุ 17 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขาซ้าย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีด และสนับมือตกอยู่อีกหลายชิ้น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 
 

 

 

 

สอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมานั่งพักผ่อนที่ชายหาดพัทยา ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ สวมหมวกกันน็อกนิรภัย และมีอาวุธครบมือ เดินลงมาบริเวณชายหาด จากนั้นก็เกิดการชุลมุน พร้อมกับได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด  จนทำให้นักท่องเที่ยวพากันแตกตื่น วิ่งหนีตายไปคนละทิศคนละทาง ก่อนจะเห็นวัยรุ่นวิ่งหนีออกมาล้มลงได้รับบาดเจ็บ อยู่ริมถนนดังกล่าว 

 

 

 

นอกจากนี้พบว่า มีนักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพ วีดีโอ ขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดบพบว่าขณะเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มใหญ่  ได้วิ่งไล่ตี ไล่ฟันกันราวกับในหนัง จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่นักเที่ยวจะพากันวิ่งหนีตายอย่างโกลาหล ไม่นานนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุ ส่วนกลุ่มวัยรุ่น ทำร้ายคู่อริ ก็ได้แยกย้ายกันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ส่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย 

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบ และสามารถพบคลิปของนักท่องเที่ยว ที่สามารถบันทึกภาพของมือปืนเอาไว้ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย  แต่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เพราะกลัวว่าคนร้ายจะไหวตัว แล้วหลบหนีไป ประกอบกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในบริเวณที่เกิดเหตุ และตลอดเส้นทางที่หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายหมายต่อไป ส่วนสาเหตุของการทะเละวิวาทกันนั้น เกิดจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเคยมีปัญหากัน จากการมองหน้าไม่พอใจ ก่อนจะมาเจอกันที่ชายหาดพัทยา แล้วยกพวกไล่ทำร้ายกันจนมีผู้บาดเจ็บ

 

 

 

เอกชัย สุขวัฒนะ จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ