ข่าว

มาตามนัด 'บิ๊กโจ๊ก' ลงพื้นที่ตรวจทรัพย์สิน 'วัดบางคลาน' ยุติขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล นำทีมตรวจทรัพย์สิน"วัดบางคลาน" โดยมี ส.ว. กิตติศักดิ์ เป็นแกนนำชาวบ้านกว่า 300 คน ให้การต้อนรับพร้อมขอให้ "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยเหลือ

 22 ส.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก พร้อมด้วยนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำคณะเจ้าหน้าที่บังคับคดี เข้าทำการตรวจสอบทรัพย์สิน ของวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร

 

โดยภายในกุฏิไม้หลังเก่า ของพระครูพิสิฐสีลาภรณ์ ที่ได้มรณภาพลง และยังมีทรัพย์สินที่ศาลฎีกาสั่งบังคับคดีให้ทำการตรวจสอบกว่า 160 รายการ โดยที่ผ่านมา ไม่สามารถเข้าไปทำการตรวจสอบได้ เนื่องจากถูกขัดขวางจากชาวบ้าน โดยหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ประชุมร่วมกันระหว่างคู่ขัดแย้ง จนนำมาซึ่งการตรวจสอบทรัพย์สินในวันนี้

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บิ๊กโจ๊ก ร่วมตรวจทรัพย์สินวัดบางคลาน

 

บิ๊กโจ๊ก ร่วมตรวจทรัพย์สิน วัดบางคลาน

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  พร้อมคณะเข้าไปทำการตรวจสอบทรัพย์สิน โดยมีชาวบ้านฝ่ายที่คัดค้านเจ้าอาวาสรูปใหม่ พระครูพิสุทธิวรากร พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง กว่า  300 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุทั้งชายและหญิงยืนเรียงแถวพร้อมเปิดประตูวัดต้อนรับ โดยมีนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เป็นแกนนำชาวบ้านในการต้อนรับคณะตรวจสอบ

 

 

บิ๊กโจ๊ก กราบสักการะ รูปหล่อ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

 

โดยชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับ บิ๊กโจ๊ก ด้วยการตั้งแถวยาว  ต่างส่งเสียงตะโกน ขอให้บิ๊กโจ๊กช่วยด้วย ในเรื่องของการเปลี่ยนตัวเจ้าอาวาสรูปใหม่ ก่อนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเดินขึ้นไปกราบนมัสการรูปหล่อหลวงพ่อเงินซึ่งอยู่บนวิหาร จากนั้นได้ไปร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบทรัพย์สิน

 

 

กุฎิไม้อดีตเจ้าอาวาส ที่เก็บทรัพย์สินอีกกว่า 160 รายการ

 

 

โดยในวันนี้ ชาวบ้านได้เปิดกุฎิไม้ ซึ่งเป็นที่เก็บทรัพย์สินกว่า 160 รายการ โดยเฉพาะงาช้างไว้บนกุฎิ รอเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ ซึ่งการตรวจสอบก็กำหนดจำนวนบุคคลที่สามารถขึ้นไปบนกุฎิได้ประมาณ 10 คน

 

 

ชาวบ้านรอรับบิ๊กโจ๊ก และคณะที่เข้าร่วมตรวจทรัพย์สินอดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน

 

 

ประกอบด้วยฝ่ายผู้ร้องคือพระครูพิสุทธิวรากร ฝ่ายผู้ค้าน ซึ่งเป็นชาวบ้านที่คัดค้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ และฝ่ายสักขีพยานประกอบด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ , นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ,นายอำเภอโพทะเล และเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี โดยคาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบทรัพย์สินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงจึงจะเสร็จสิ้น

 

 

บิ๊กโจ๊ก นำคณะตรวจทรัพย์สินวัดบางคลาน

 

 

สายันต์ ชูฉ่ำ   จ.พิจิตร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ