ข่าว

'รองรอย' บินร่วมประชุม 'อาชญากรรมข้ามชาติ' รัฐมนตรีอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รองรอย' เป็นตัวแทน 'นายกรัฐมนตรี' บินร่วมประชุม 'อาชญากรรมข้ามชาติ' รัฐมนตรีอาเซียน หารือ 9 ประเทศ ยกระดับต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ

 

21 ส.ค. 2566 ที่ลาบวน บาโจ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทย์ จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยมีตนเป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมรายงานสรุปอาชญากรรมข้ามชาติ รัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ครั้งที่ 17 (17th ASEAN MINISTERIAL MEETING ON TRANSNATIONAL CRIME:AMMTC) 
 

 

โดยมี พล.ต.อ.ลีสติโย สิจิด พราโบโว (Gen.Listyo Sigit Prabowo) ผบ.ตร.อินโดนีเซีย เป็นประธานอาเซียนประจำอินโดนีเซีย เป็นประธานการประชุม แทน นายกรัฐมนตรีอินโดนีเซีย โดยมี รัฐมนตอาเซียน ทั้ง 9 ประเทศ และเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมประชุม โดยเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความพยายามระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติในการต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.  ร่วมประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ

 

พล.ต.รอย กล่าวว่า  ในฐานะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นกล่าวบรรยายในหัวข้อ รายงานสรุปอาชญากรรมข้ามชาติ (Summary Report of Transnational crime)นำเสนอกล่าวต่อที่ประชุมว่า ท่านประธาน และหัวหน้ารัฐมนตรีอาเซียนประจำประเทศอินโดนีเชียฯพณฯ พลตำรวจเอก ลีสตี-โย สิจิด พราโวโบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอินโดนีเชียผู้แทนประเทศและแขกผู้เมีเกียรติ์ที่เคารพ

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.  ร่วมประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ
 

 

 

ตนในนามของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม กระผมขอแสดงความขอบคุณประเทศอินโดนีเซียสำหรับการจัดการประชุม รัฐมนตรีอาเชียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติครั้งที่ 17 และการประชุมที่เกี่ยวข้องขึ้นกระผม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ การประชุมรัฐมนตรีอาเชียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติและการประชุมที่เกี่ยวข้องเป็นเวทีที่สำคัญในการร่วมมือกันระหว่างผู้นำของสมาชิกอาเซียน และอาเซียนบวกสามประเทศ (จีน ญี่ปุ่น เกาหลี) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือกันต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ และเพื่อความปลอดภัยของภูมิภาค 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.  ร่วมประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ

 

 

 

ทั้งนี้ตนยังได้นำเสนอ การต่อสู้กับอาชญากรรมสี่ด้านของประเทศไทยคือ Cybercrimeการค้ามนุษย์ ยาเสพติด และ ด้านการลักลอบค้่าสัตว์ป่าและพันธ์พืชให้ที่ประชุมรับทราบ การจัดการประชุมครั้งที่ 18 ในปี 2024 จะมีการประชุมโดยเจ้าภาพคือประเทศลาว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ