ข่าว

โฆษกศาล เผย 'ทักษิณ' ถึง ศาลฎีกา ส่งเข้าห้องพิจารณาคดีทันที ห้ามสื่อเข้าฟัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศาลยุติธรรม คาดคุมตัว “ทักษิณ ชินวัตร ” ถึง ศาลฎีกานักการเมืองประมาณ 10.30 น. จากนั้นนำตัวส่งเข้าห้องพิจารณาคดีทันที อนุญาตให้เฉพาะญาติเข้าฟัง เท่านั้น ห้ามสื่อเข้าฟัง เนื่องศาลนัดอ่านอุทธรณ์ คดีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ห่วงความปลอดภัย

21 ส.ค. 2566 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม  เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (22 ก.ค.2566) หากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง คาดว่าจะถูกคุมตัวมาถึงยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. จากนั้นจะนำตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี ซึ่งห้องดังกล่าวจะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น 

 

 

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม

 

 

จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย เพราะในวันดังกล่าวศาลฎีกาฯ ยังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกเป็นจำเลย

 

 

ศาลนัดอ่านอุทธรณ์คดีทุจริตสร้างโรงพัก ของนายสุเทพ ในวันที่ 22 ส.ค. เช่นกัน

 

 

โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพัก ใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด ส่วนคดีของนายทักษิณ คาดว่าจะนำตัวเข้าทางประตูฝั่งสนามหลวง

 

 

โฆษกศาล แจงขั้นตอนรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร

 

 

และจะอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่ด้านนอกรั้วศาลเท่านั้น จะไม่มีการถ่ายทอดภาพและสัญญาณสดจากห้องพิจารณาคดี แต่จะออกใบแถลงข่าวให้ภายหลังพิจารณาคดีเสร็จสิ้น


   

ศาลฎีกา สนามหลวง มีคดีสำคัญ 2 คดี ในวันที่ 22 ส.ค.2566

 

 

สำหรับสื่อมวลชนที่ไปติดตามข่าวสามารถถ่ายภาพและบันทึกภาพนอกรั้วศาล รวมถึงสามารถรายงานสดและไลฟ์สดได้นอกรั้วศาลเช่นกัน ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่องใดจะนำรถโอบีไปจอดให้จอดฝั่งสนามหลวงเท่านั้นและประสานกับกทม.

 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงรายละเอียดของคดีนายทักษิณว่าจะมีการนับโทษต่อเนื่องหรือไม่ โฆษกศาลยุติธรรม ระบุว่า ขึ้นอยู่ที่คำพิพากษาของศาลที่เคยได้อ่านไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดของการพิจารณาคดี ทางศาลฎีกาฯ ได้เตรียมออกใบแถลงข่าวแจกต่อสื่อมวลชนในภายหลัง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ