ข่าว

ชุดเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก 'สกัดจับยาบ้า' แนวชายแดน 2 แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตากนำ 'กองกำลังผาเมือง' บุกสกัดจับพ่อค้ายาแบกเป้สัมภาระวิ่งหนีเข้าป่าข้าวโพดพร้อมทิ้งยาบ้า 2 แสนเม็ดกลางไร่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ส.ค. 66 พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.อ.อนุวัช ปัญญานันท์ รอง ผบ.ทัพเจ้าตาก นำกำลังตรวจสอบการตรวจยึดยาบ้าจากการลำเลียงของขบวนการค้ายาเสพติด พื้นที่บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  โดยเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา กำลังทหารจาก ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้จัดกำลังพลจำนวน 1 ชุดปฏิบัติภารกิจเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ. ยาเสพติด บริเวณ พื้นที่ตามแนวชายแดน บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย เป็นชายจำนวน 3 คน เดินส่องไฟฉายแบกเป้สัมภาระมาตามเส้นทางจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนถึงหลังหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้ความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีเข้าป่าข้าวโพดลงหุบเขาไปทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังควบคุมพื้นที่เอาไว้จน

จนกระทั่งเวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลัง1 ชุดปฏิบัติการ พร้อม ชุดปฏิบัติการสุนัขทหารที่ 7 เข้าสนับสนุน พร้อมตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม ตรวจพบ เป้กระสอบปุ๋ยดัดแปลง จำนวน 2 เป้   ภายในมียาบ้า จำนวน 200,000 เม็ด สัญลักษณ์ 999 จำนวน 20,000 เม็ด และย่ามสะพายข้าง ภายในยังคงพบยาบ้าอีกจำนวน 1,600 เม็ด รวมของกลางยาเสพติด จำนวนประมาณ 221,600 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดก่อนจะได้นำของกลาง ส่งให้สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พ.อ.อนุวัช ปัญญานันท์ เปิดเผยว่า ยาเสพติดที่ยึดได้ครั้งนี้เป็นของกลุ่มว้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ตรงข้ามกับบ้านปางมะหัน ซึ่งคาดว่าจะมาจากแหล่งพักยาเสพติดที่บ้านแม่โจ๊ก เงินห้องที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลัง ตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง

ชุดเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก 'สกัดจับยาบ้า' แนวชายแดน 2 แสนเม็ด ชุดเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก 'สกัดจับยาบ้า' แนวชายแดน 2 แสนเม็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ