ข่าว

'พายุงวงช้าง' ถล่มบ้านแหลม ซัดเรือ 'นักท่องเที่ยว' จม สูญหาย 2 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุงวงช้าง' พัดถล่มบ้านแหลม จ.เพชรบุรี ทำเรือโดยสารล่ม 'นักท่องเที่ยว' จม สูญหาย 2 คน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมค้นหาอย่างเร่งด่วน

วันที่ 12 ส.ค. 2566 ร.ต.อ.ไชยชนม์ อรุณโรจน์รังษี ร้อยเวร สภ. ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุเกิด "พายุงวงช้าง" เข้าถล่มทำเรือโดยสารล่มและมี "นักท่องเที่ยว" สูญหาย 

 

 

 

 

 

เหตุเกิดบริเวณ ปากอ่าวบางตะบูนหมู่ 2 ตำบลบางตะบูนออก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ นายศนันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลม ได้รับทราบพร้อมรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญ แพทย์ รพ.บ้านแหลม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ


 

ที่เกิดเหตุเป็นกลางแม่น้ำบางตะบูน ห่างจากฝั่งไปทางด้านทิศใต้ประมาณ 15 เมตร พบ "นักท่องเที่ยว" ผู้ประสบเหตุกำลังว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้ จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน คือ นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง เป็นคนขับเรือ และ นาย ธนากร ริ้วสุเมธ 

 

นอกจากนี้ยังมีหญิงอีก 4 คน คือ นางสาวสุธีพร ทวนทอง, นางสาววาสนา โตสกุล, นางสาว สุนีย์ แซ่เล้า และนางสาว ธนาพร ชูโต โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา และ นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง

 

พายุ

 

พายุ

 

สอบถาม นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง 63 คนขับเรือ ทีมงานปูเย็น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รอดชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 7 คน จาก Water Camping Resort บริเวณหมู่ 2 ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม

 

ให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าว แม่น้ำวังตะบูน เพื่อดูทัศนียภาพ ตนจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นเรือโดยสารมีหลังคา ที่ชาวบ้านเรียกเรือแท็กซี่ ยาวประมาณ 12 เมตรกว้าง 3 เมตร

 

สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 22 คน  นำ "นักท่องเที่ยว" จำนวน 7 คนดังกล่าวเป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คนออกจากปากอ่าวบางตะบูน ไปเที่ยวชมทัศนียภาพ ช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลม

 

พายุ

 

หลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จ ขณะที่ตนกำลัง ขับเรือ ล่องกลับ เข้ามาในแม่น้ำ บางตะบูน ขณะเหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะกลับถึงรีสอร์ท ได้ปรากฏ พายุงวงช้าง ขนาดใหญ่พัด รุนแรงพาเรือลอยจากนำ้และพลิกคว่ำทันที คณะประเทศ "นักท่องเที่ยว" ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ 

 

โดยตนได้พยายามช่วยเหลือ นำนักท่องเที่ยวชาย 2 คนที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่ง เมื่อใกล้ถึงริมทะเลตนคาดว่าน่าจะปลอดภัย ตนจึงว่ายน้ำกลับไปยังเรือที่ล่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน แต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาก็พบชาย 2 คน ที่ตนช่วยมาครั้งแรก 

 

พายุ

 

จมน้ำหายไปขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตนไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงจำเป็นต้องหันกลับไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยอีก 5 คน ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

 

เบื้องต้นนายศรันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลม รายงานให้นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผวจ.เพชรบุรีทราบ และประสานสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมค้นหานายกฤษณัฐ คำปัญญา และ นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง ผู้สูญหาย ทั้ง 2 ราย อย่างเร่งด่วนแล้ว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ