ข่าว

'สาว' ร้อง ถูกเรียกปรับทิ้งก้น 'บุหรี่' แต่ให้วางที่มืด ไม่ออกใบเสร็จให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สาว' ร้อง ตำรวจพัทยา ช่วยตรวจสอบ หลังเพื่อนต่างชาติ ถูก จนท. เรียกปรับทิ้งก้น 'บุหรี่' ท่าเรือแหลมบาลีฮาย แต่ให้วางเงินที่มืด ไม่ออกใบเสร็จให้ ฝากหน่วยงานตรวจสอบ

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (9 ส.ค. 2566) 'สาว' รายหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว ถูกบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่ง เรียกเก็บเงินค่าปรับจากเพื่อน ชาวต่างชาติ ที่ทิ้งก้น 'บุหรี่' เป็นเงิน 6,000 บาท โดยเหตุเกิดที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

โดยเล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันดังกล่าว ตนพร้อมด้วยเพื่อนชาวจีนและชาวญี่ปุ่น หลังจากไปรับประทานอาหารบนเรือ และกำลังจะเดินทางกลับที่พัก เพื่อนได้ สูบบุหรี่ แล้วทิ้งก้น 'บุหรี่' ลงพื้นบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย จังหวะนั้นได้มีผู้ชาย 1 คน อายุประมาณ 30-40 ปี แต่งเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่หน่วยงานของเมืองพัทยาเข้ามาเรียกเก็บค่าปรับคนละ 2,000 บาท รวม 3 คน เป็นเงิน 6,000 บาท

 

 

ตนทราบว่าเพื่อนทำผิดจริงและจะพาไปเสียค่าปรับ จึงสอบถามว่าจะให้ไปปรับที่ไหน ในห้องกระจกใช่หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวกลับพาไปรอในที่มืด ตนเห็นว่าค่าปรับสูงเกินไปจึงขอต่อรอง กระทั่งเจ้าหน้าที่เสนอลดค่าปรับให้เหลือ 4,000 บาท ด้วยความที่ นักท่องเที่ยวต่างชาติ เกิดความกลัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่พูดจาเสียงดังใส่ จึงอยากรีบจ่ายแล้วกลับที่พัก 

 

สาวร้องตำรวจ

 

ทั้งนี้ ที่น่าแปลกใจคือ เจ้าหน้าที่ไม่ได้พาไปที่สำนักงานเพื่อทำการเปรียบเทียบปรับ แต่กลับให้วางเงินไว้ข้างทางที่มืดๆ โดยไม่ได้ออกใบเสร็จให้แต่อย่างใด โดยเงินค่าปรับที่เรียกเก็บหลังจากต่อรองกันแล้วคือ 3,000 บาท  และเมื่อเดินทางกลับที่พักตนสงสัย จึงตัดสินใจโทรสอบถามตำรวจว่าเหตุการณ์เช่นนี้ถูกต้องหรือไม่ ตำรวจจึงแนะนำให้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ ให้ข้อมูลกับตำรวจไว้

 

 

ขณะที่เพื่อน ชาวต่างชาติ มองว่าเมืองท่องเที่ยว แต่รู้สึกถึงความผิดปกติในการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมากที่เรียกปรับในลักษณะเช่นนี้ และมองว่าเป็นการหลอกเอาเงินกับนักท่องเที่ยวหรือไม่ ซึ่งเมืองพัทยามีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก การกระทำเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก

 

 

นอกจากนี้ อยากฝากไปถึงหน่วยงานต้นสังกัดให้ช่วยตรวจสอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากเป็นการกระทำผิดจริงอยากให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่น รวมถึงเรียกคืนความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้วย หากเจ้าหน้าที่ทำเสียเองประชาชนจะหวังพึ่งใครได้

 

สาวร้องตำรวจ

สาวร้องตำรวจ

 

 

โดย : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี

 

logoline