ข่าว

ตร.ทางหลวงสกัดจับกระบะซิ่งขน 'แรงงานต่างด้าว' หลบหนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง สกัดจับโจ๋ซิ่งกระบะลักลอบขน 'แรงงานต่างด้าว' ชาวเมียนมา 9 คน เข้าเมือง สารภาพถูกว่าจ้างให้รับกลุ่ม 'แรงงาน' ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ไปส่งในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

7 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้  พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.  พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. จับกุม นายสันติชัย แซ่ซ้ง  อายุ 19 ปี พร้อมของกลางรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา 4 ประตู จำนวน 1 คันและแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา  9 คน ได้บริเวณถนนเลียบคันคลอง หมู่ 3 ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท 

 

ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ทล.32 (เอเชีย) กม.115 ขาเข้า กทม. ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับผ่านมาในลักษณะมีพิรุธ จึงเรียกหยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไป 

 

กระทั่งสกัดจับได้บริเวณถนนเลียบคันคลอง หมู่ 3 ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ตรวจสอบพบ นายสันติชัย เป็นผู้ขับขี่ และพบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 9 คน เป็นชาย 6 คน และหญิง 3 คน อัดแน่นอยู่ภายในห้องโดยสารของรถคันดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

 

 

ตำรวจทางหลวงสกัดจับแรงงานเมียนมา
           

 

 

นายสันติชัย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายเจี๋ยว ชาวเมียนมา ให้มารับคนต่างด้าวทั้งหมดที่บริเวณป่ารกร้าง แถวถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ เพื่อไปส่งในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน 

 

 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "นำบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม" แก่ นายสันติชัย 

 

 

 

ส่วนแรงงานชาวเมียนมาแจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาแก้ว จ.ชัยนาท ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ