ข่าว

จบดราม่า 'ค้นตัวนักดับเพลิง' เมื่อโจรตัวจริงไม่ใช่ใครอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบดราม่า ตำรวจตรวจค้นตัว "นักดับเพลิง" หลังเข้าดับเพลิงบ้านย่านพัฒนาการ เจ้าของบ้านแจ้งแจ้งทรัพย์สินสูญหายมูลค่ากว่า 20 ล้าน สุดท้าย จับโจรตัวจริงเป็นแม่บ้านวางแผน ฉกทรัพย์ จุดไฟเผาบ้านทำลายหลักฐาน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมาในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นตัว หลังเสร็จสิ้นภารกิจดับเพลิงที่บ้านหลังหนึ่ง ย่านพัฒนาการ 65  หลังเพลิงสงบเจ้าของบ้านแจ้งว่าทรัพย์สินสูญหายไป มูลค่าหลายสิบล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.2566 

 

ซึ่งวันเกิดเหตุ เจ้าของบ้านไม่อยู่ เดินทางไปต่างจังหวัด มีเพียงแม่บ้าน และคนดูแลบ้านเท่านั้น เมื่อเจ้าของบ้านกลับมา มีสารวัตร สน.ประเวศ และตำรวจพิสูจน์หลักฐานรออยู่ชั้นล่าง พาเจ้าของบ้านขึ้นไปชั้นบนเพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกัน เมื่อตรวจสอบแล้วจึงทราบว่า ทรัพย์สินหายไปเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ ให้ช่วยติดตามทรัพย์สิน เนื่องจากผู้ก่อเหตุ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ อาศัยช่วงชุลมุนก่อเหตุอุกอาจลักทรัพย์ 

 

 

 

ตำรวจตรวจค้นนักดับเพลิง หลังเจ้าของบ้านแจ้งทรัพย์สินหาย

 

 

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก "สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย" ได้โพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงของเหตุไฟไหม้บ้านครั้งนี้ ที่ลุกลามกลายเป็น ดรามานักดับเพลิง ซึ่งข้อเท็จจริงพบว่า ผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์คือ แม่บ้านของบ้านหลังดังกล่าว โดยมีข้อความและภาพ ที่ระบุรายละเอียด ดังนี้..

 

 

ตำรวจตรวจค้นนักดับเพลิง หลังเจ้าของบ้านแจ้งทรัพย์สินหาย

 

 

ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครตามสื่อโซเชียลต่างๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น



 

ตำรวจตรวจค้นนักดับเพลิง หลังเจ้าของบ้านแจ้งทรัพย์สินหาย

 

 

สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมากหลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้าน ซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานานเป็นผู้วางแผนก่อเหตุและเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน
 

 

ภาพขณะนักดับเพลิงเข้าปฏิบัติภารกิจดับเพลิง

 

โดยแม่บ้านคนนี้ ทำงานมากว่า 30 ปี วางแผนก่อเหตุลักทรัพย์อย่างแยบยล โดยสร้างสถานการณื บิดเบือนความจริง และให้การชี้นำไปทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ หลังเจ้าหน้าที่สืบสวน สน.ประเวศ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว จึงพบว่าพิรุธ และพบผู้ต้องสงสัยคือแม่บ้านชาวพม่า จึงได้ค้นทรัพย์สินในห้องนอนของแม่บ้านและบริเวณโดยรอบบ้าน พบทรัพย์สินที่สูยหายไปมูลค่ารวม 23.5 บ้านถูกซุกซ่อนไว้ จึงทำการจับกุมแม่บ้าน ผู้ก่อเหตุ 

 

 

จบดราม่า 'ค้นตัวนักดับเพลิง' เมื่อโจรตัวจริงไม่ใช่ใครอื่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ