ข่าว

วินาทีระทึก 'ไฟไหม้' โรงแรม ใน ปอยเปต คน กระโดดตึก หนีตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพวินาทีระทึก 'ไฟไหม้' โรงแรม สูง 10 ชั้น ใน ปอยเปต คน กระโดดตึก หนีตาย ยังไม่ทราบชะตากรรม พบมีคนไทยพักอาศัยอยู่หลายคน

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ โรงแรม สูง 10 ชั้น ในกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังพบภาพมีคนกระโดดหนีตายจากไฟไหม้ รวมทั้งมีคนไทยรวมอยู่ด้วย

 

 

 

 

 

โดยเหตุ “ไฟไหม้” ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.10 น. วันที่ 3 ส.ค. 2566 ซึ่งเป็นโรงแรม ชื่อ “ออนตะละเจียด” (V9 International Hotel) ตั้งอยู่ถนนเดิมปุดเตีย บ.กระบาลสะเปียนมวย สังกัดโอวโจรว กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

ไฟไหม้โรงแรมในปอยเปต

ขณะเกิดเหตุ มีควันพวยพุ่งมาออกตลอดเวลา นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจากคนไทยที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุบอกว่า มีคนตกลงมาจากตึกดังกล่าว 1 ราย ทั้งยังมีข้อมูลว่า ตึกดังกล่าวมีคนไทยพักอาศัยอยู่จำนวนหนึ่งด้วย

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับการประสานให้เข้าไปช่วยเหลือเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ก่อนเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ กระทั่งได้ภาพคลิปวินาที ขณะมีผู้ประสบเหตุไฟไหม้ พยายามเอาตัวรอด ด้วยการกระโดดลงมาจากชั้น 8 ของตึก ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม กำลังรอรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ

 

                    ไฟไหม้โรงแรมในปอยเปต

 

ไฟไหม้โรงแรมในปอยเปต

จากนั้น พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับการ ตม.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ตรวจสอบข้อมูลเหตุการณ์ไฟไหม้ โรงแรมดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารสูง 10 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 8 สาเหตุเกิดจากผู้พักอาศัยสัญชาติจีน สูบบุหรี่ในห้องพัก แล้วทิ้งก้นบุหรี่ลงบนที่นอน จากนั้น เกิดประกายไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนต่างๆ ของห้อง และลุกลามไปยังบางส่วนของชั้น 8 ในส่วนที่พักชั้นอื่นๆ ไม่ได้รับความเสียหาย

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บจากการกระโดดจากที่สูง และสำลักควันหลายราย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงปอยเปต ใช้เวลาประมาณ 50 นาที ในการควบคุมเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้เวลา 18.00 น.

 

ไฟไหม้โรงแรมในปอยเปต

 

ไฟไหม้โรงแรมในปอยเปต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ