ข่าว

(คลิป) จับอดีตช่าง 'รถไฟฟ้า' บุกเดี่ยว 'จี้ธนาคาร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) ตำรวจบุกจับอดีตช่าง 'รถไฟฟ้า' บุกเดี่ยว 'จี้ธนาคาร' แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน เจ้าตัวอ้างหาเงิน 'ใช้หนี' 2 แสน หลังกู้เงินไปทำงานญี่ปุ่น แต่กลับถูกหลอก

 

ตำรวจ บก.น.2 พร้อมด้วย สน.พหลโยธิน ร่วมกันจับกุมตัวนายจรัสพงษ์ ศรีชัย อายุ 40 ปี ผู้ต้องหา "จี้ธนาคาร" บริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 25 ก.ค. 2566 คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปพยายาม จี้ธนาคาร กรุงไทย  สาขาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. โดยคนร้ายทำทีมาสอบถามขอเปิดบัญชีเงินฝาก ทางพนักงานจึงแจ้งว่าต้องฝากเงินขั้นต่ำ 500 บาท แต่คนร้ายอ้างว่าเงินไม่พอ และเดินออกจากธนาคารไป

 

จากนั้นประมาณ 5 นาที คนร้ายได้กลับมาใหม่รอบสองแล้วเดินออกไป กระทั่งรอบที่สาม คนร้ายเดินไปที่บริเวณเคาน์เตอร์ที่มีพนักงานหญิงอยู่ จากนั้นได้ข่มขู่ว่า "ผมมีปืน มีเงินส่งมาให้หมด" ขณะที่พนักงานชายเดินออกจากห้องน้ำ และจะเปิดประตูเข้าไปบริเวณ เคาน์เตอร์ธนาคาร ทางคนร้ายได้เข้ามาประกบพนักงานชายเพื่อจะดันประตูจนเกิดยื้อแย่งกันสักพัก พนักงานหญิงเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งไปตาม รปภ.ของ อาคาร คปภ.เพื่อให้มาช่วยเหลือ จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์โดยขับรถหลบหนีออกไปทางด้านถนนรัชดา ขาเข้า  แต่โดยคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

 

 

 

ต่อมาวันที่ 30 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบตัวคนร้ายทราบชื่อต่อมา คือนายจรัสพงษ์ ศรีชัย ปรากฎตัวอยู่ บริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่ามีตำหนิรูปพรรณตรงกัน จากการสอบถาม นายจรัสพงษ์ ยอมรับว่าตนเป็นเป็นบุคคลเดียวกับในหมายจับ และยอมรับว่าเป็นคนก้อเหตุเข้าไปชิงทรัพย์ในธนาคารในวันดังกล่าวจริง 

 

 

 

นายจรัสพงษ์ ยินยอมพาเจ้าหน้าที่ไปค้นห้องพัก จากการตรวจค้นพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

นายจรัสพงษ์ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นช่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ประจำสถานีมักกะสัน มาประมาณ 3 ปี ก่อนตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อไปทำงานติดโซล่าเซลล์ที่ญี่ปุ่น  โดยกู้เงินนอกระบบมาเสียให้นายหน้าที่พาไปทำงานกว่า 2 แสนบาท แต่ก็ไม่ได้ไปจนต้องเป็นหนี้ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ