ข่าว

หนุ่มเล่านาที 'โรงงานพลุระเบิด' หอบลูกเมียหนีตายบอก แค่มีชีวิตรอดก็ดีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มนราธิวาส วัย 49 ปี เล่านาทีชีวิต สุดระทึก "โรงงานพลุระเบิด" หอบลูกเมีย 6 ชีวิต หนีตาย สภาพเลือดท่วมตัวหันไปทางไหนก็ไม่เหลืออะไร แต่โชคดีที่ยังมีชีวิตรอด

จากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุ ดอกไม้เพลิง ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เกิดระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บกว่า 100 ราย และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายพังราบนับร้อยหลังคาเรือน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อที่ 29 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา  

 

 

 

 

 

 

 

บ้านเรือนถูกแรงระเบิดพังราบนับ 100 หลัง

 

 

นายแวอูเซ็ง เจ๊ะอารง อายุ 49 ปี หนึ่งในผู้ที่ประสบเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากโกดังเพียงแค่ 30 เมตร เล่าถึงนาทีชีวิตในวันเกิดเหตุว่า ขณะนั้นอยู่ภายในบ้านกับภรรยาและลูกอีก 4 คน รวม 6 คน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังตูมขึ้นมา จากนั้นหลังคาและบ้านก็ร่วงแตกพังลงมาถูกตนเอง ภรรยา ได้รับบาดเจ็บเลือดท่วมตัว ส่วนลูกถูกกระเบื้องทับอยู่ ต้องรีบช่วยเหลือดึงออกและรีบวิ่งหนีออกมาจากบ้าน บ้านที่อยู่แถวนั้นพังเรียบไม่เหลืออะไรเลย ซึ่งในตอนนั้นชาวบ้านหนีออกจากบ้านด้วยสภาพเลือดท่วมตัว 

 

 

ชาวบ้านเล่านาทีชีวิตที่บ้านถูกแรงระเบิดพังลงมาทั้งหลัง ต้องหอบลูกเมียหนีตาย

 

 

 

บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดของโกดังเก็บพลุระเบิด

 


นายแวอูเซ็ง บอกอีกว่า โกดังนี้เปิดมาประมาณ 1 ปี กว่า ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แค่มีชีวิตรอดก็ดีแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็อยากเรียกร้องให้รับผิดชอบเรื่องการเป็นอยู่และที่อยู่อาศัย เนื่องจากเราไม่มีที่จะอยู่แล้ว และอีกส่วนหนึ่งก็คือรายได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทำอาชีพก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป โดยการรับทำงานไม้ แต่เครื่องมือที่ทำงานนั้นเสียหายหมดเลย ตอนนี้ก็เหลือแต่ตัวอย่างเดียว

 

บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดของโกดังเก็บพลุระเบิด

 

 

 

 

กรียา เต๊ะตานี  จ.นราธิวาส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ