ข่าว

ชาวสวนยางบึงกาฬ โชคร้ายนั่งหลบฝนในกระท่อม 'โขดหินถล่ม' ทับเสียชีวิต 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด ชาวสวนยางในพื้นที่ภูสิงห์ จ.บึงกาฬ นั่งหลบฝนในกระท่อมใต้ซอกหิน เกิดโชคร้าย "โขดหินถล่ม" ทับร่างเสียชีวิต 2 ราย คาดช่วงหน้าฝนหินอุ้มน้ำไว้นาน

25 ก.ค. 2566 มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (24 ก.ค. 2566)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ รับแจ้งเหตุชาวสวนยางพารา ในพื้นที่ บ้านหนองยาว หมู่ 4 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ถูกหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับเสียชีวิต  จึงประสานหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นำอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักร  ก่อนเดินทางไปที่เกิดเหตุ 
 

 

 

 

 

 

หินถล่มทับชาวสวนยาง จ.บึงกาฬ นั่งหลบฝนเสียชีวิต 2 ราย

 

 

เมื่อเดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในสวนยางพาราติดเชิงเขา เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายสกล (สงวนนามสกุล)  อายุ 48 ปี ถูกหินทรายขนาดใหญ่หล่นทับเสียชีวิตคาที่

 

 

 

หินถล่มทับชาวสวนยาง จ.บึงกาฬ นั่งหลบฝนเสียชีวิต 2 ราย

 

 

และผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อนายทรงฤทธิ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 44 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้รับการช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา  

 

 

เบื้องต้นจากการสอบถามชาวสวนยางที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ทราบว่า บริเวณที่หินถล่มลงมาทับคนงาน เป็นสวนของนายสกล  ผู้เสียชีวิต และจุดเกิดเหตุเป็นโขดหินทรายก้อนขนาดใหญ่  จึงมีการไปปลูกกระท่อมไว้คอยหลบฝนไว้เป็นเวลานานหลายปีแล้ว

 

 

หินถล่มทับชาวสวนยาง จ.บึงกาฬ นั่งหลบฝนเสียชีวิต 2 ราย

 

 

ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมา ผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย จึงเข้าไปนั่งพักหลบฝน คาดว่าโขดหินซึ่งมีรากของต้นไม้ที่ขึ้นอยู่แทรกอยู่ตามซอกหิน และยังมีรอยแยกอยู่แล้ว เมื่อโดนฝนตกลงมานานๆ คาดว่าน้ำฝนทำให้โขดหินซี่งอุ้มน้ำอยู่เกิดถล่มลงมาทับร่างของทั้ง 2 รายเสียชีวิต

 

 

หินถล่มทับชาวสวนยาง จ.บึงกาฬ นั่งหลบฝนเสียชีวิต 2 ราย

 

 

หน่วยกู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา  พร้อมกับแพทย์เวร รพ.บึงกาฬ ร้อยเวร 30 สภ.เมืองบึงกาฬ เข้ามาชันสูตรพลิกศพ แล้วนำร่างผู้เสียชีวิตไปยังวัด เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ