ข่าว

เก๋งพุ่งชนท้ายรถพ่วงพังยับ 'ไฟไหม้' โชคดีพลเมืองดีช่วยทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มขับเก๋งเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 'ไฟไหม้' โชคดีชาวบ้านนำขวดน้ำดับไฟช่วยทัน คนขับเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถบรรทุกขับหนี ตามเจอห่างจุดเกิดเหตุ 200 เมตร อ้างไม่รู้รถเก๋งชนท้าย

 

21 ก.ค. 2566 ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ อุดมรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง บนสะพานต่างระดับอยุธยา ขาออกมุ่งหน้าไป อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 7120 พระนครศรีอยุธยา สภาพด้านมีร่องรอยเฉี่ยวชนพังเสียหายยุบไปจนถึงห้องเครื่องถุงลมนิรภัยทำงาน เกิดประกายไฟลุกไหม้ ที่ห้องเครื่อง 
 

 

พลเมืองดีขับรถผ่านมาช่วยใช้น้ำดับไฟไว้ได้ทัน พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายณัฐดนัย พงษ์สะพัง อายุ 29 ปี ชาวอำเภอวังน้อย มีบาดแผลบริเวณหัวเข่า เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี 

 

 

 

จากการสอบถาม นายณัฐดนัย ทราบว่า ตนเองขับรถมาจากในตัวเมืองอยุธยา เพื่อกำลังจะกลับบ้านในเขตพื้นที่อำเภอวังน้อย พอขับมาถึงกลางสะพานมีรถพ่วงขับนำหน้าและพ่วงเบรกกะทันหัน ตนเองเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายเข้ายังจังจนทำให้ไฟลุกไหม้ โชคดีพลเมืองดีที่ผ่านมาช่วยเหลือใช้น้ำขวดช่วยกันดับไฟ ส่วนรถพ่วงคันดังกล่าวขับหลบหนีไปแล้ว

 

รถเก๋งชนท้ายรถบรรทุก อ.อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 


ต่อมาตำรวจพบบรรทุก 18 จอดอยู่บนถนนโรจนะ ขาออกมุ่งหน้าอำเภอวังน้อย ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร ตรวจสอบที่ด้านท้ายรถพบร่องรอยเฉี่ยวชน โดยมี นายมาโนช เพราแก้ว เป็นคนขับ 

 

 

 

คนขับรถบรรทุก อ้างว่า ไม่ได้หลบหนี ตนเองกำลังขับรถมุ่งหน้าไป อำเภอวังน้อย มาถึงกลางสะพานต่างระดับอยุธยา ได้ยินเสียงที่ท้ายรถ คิดว่าตัวพ่วงหลุด แต่ไม่เห็นว่าพ่วงหลุดจึงขับต่อมาจอดที่ทางลงจากต่างระดับเพื่อตรวจสอบ และมาทราบว่ามีรถยนต์เก๋งมาชนท้าย ตนเองไม่ได้คิดหลบหนีไปไหน

 

รถเก๋งชนท้ายรถบรรทุก อ.อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำคนขับบรรทุก ไปสอบสวน ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา และสอบสวนผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

 

 

 

สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ