ข่าว

รวบ 2 'เครือข่ายค้ายาเสพติด' ย่านฝั่งธน ยึดของกลาง มูลค่ากว่า 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบ 6 ขยายผลรวบ 2 "เครือข่ายยาเสพติด" ย่านฝั่งธน หลังขายผ่านทวิตเตอร์ จับ 4 ผู้ต้องหา ยึดของกลางจำนวนมาก มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท สารภาพมีผู้สั่งการจ้างให้ไปส่งตามสถานที่ ได้ค่าจ้างครั้งละหมื่น

20 ก.ค. 2566  ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 นำกำลังเข้าจับกุม 2 เครือข่ายยาเสพติดย่านฝั่งธน ได้ผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมยึดของกลาง ยาไอซ์ 33 กิโลกรัม ยาเค 36 กิโลกรัม เฮโรอีน 3 แผ่น (ประมาณ 1 กิโลกรัม) และยาบ้า 228,000 เม็ด รวมมูลค่ายาเสพติดประมาณ 20 ล้านบาท

 

สืบเนื่องจากตำรวจสืบสวนขยายผล หลังจับกุม นายเอกรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่มีการโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ขายยาเสพติด ประเภทเฮโรอีน ส่งผ่านพัสดุ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2566  ที่บริเวณหน้าขนส่งพัสดุ ในซอยพุทธมณฑลสาย 3 จึงได้ทำการขยายผล จนสามารถรู้ตัว และทราบเบาะแสเครือข่ายยาเสพติด และติดตามจับกุมได้ทั้งหมด

 

 

 

รวบ 2

 

 

โดยเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2566 ตำรวจสืบสวนนครบาล 6 เฝ้าสะกดรอยบริเวณบ้านพักของนายกิติพงศ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี พบขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สะกดรอยติดตามไปโดยมุ่งหน้าไปบริเวณปากซอยเทอดไท 76 และได้หยิบถุงดำที่วางไว้บริเวณปากซอย ใส่ในกระเป๋ากล่องบริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้ขับขี่มุ่งหน้าไปซอยเพชรเกษม 67 แยก 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง

 

จนมาถึงบริเวณจุดจับกุมปากซอยบางแค 1 ก่อนจะออก ถ.เพชรเกษม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ติดตามมาจึงได้จับกุมตัวและขอทำการตรวจค้น พบยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ วางอยู่ในกล่องบริเวณท้ายรถจักรยานยนต์  จากการสอบถาม นายกิติพงศ์ รับว่ายาไอซ์ของกลางที่ตรวจพบจะนำไปส่งให้นายสมศักดิ์ ในซอยเพชรเกษม 94 แยก 14 แขวง-เขตบางแค กทม. นายกิติพงศ์ จึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านของนายสมศักดิ์ จนพบตัวขณะยืนอยู่หน้าบ้าน นายสมศักดิ์ รับว่า ยาไอซ์ที่พบที่ตัวนายกิติพงษ์ จะนำมาส่งให้จริง 

 

 

รวบ 2

 

 

นายสมศักดิ์ ยังรับว่ามียาเสพติดเก็บไว้ในบ้านอีก และได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นพบ เฮโรอีน 1 แผ่น (ประมาณ 3 ขีด), เคตามีน 106 กรัม, ยาบ้า 2,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวในข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์,ยาบ้าและเฮโรอีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า" 

 

 


 

รวบ 2

 

 

จากการขยายผลนายกิติพงศ์  ทราบว่า มีการติดต่อไปรับยาไอซ์ของกลางมาจากนายชวการ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และนายวินัย  (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี บริเวณปากซอยเทอดไท 76 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณถนนเทอดไท จนพบตัวนายชวการ และนายวินัย ซึ่งมีลักษณะตรงตามที่นายกิติพงศ์ ให้การไว้ ได้ขับรถยนต์เข้าไปจอดภายในลานจอดซอยเทอดไท 77/1 

 

จากนั้น นายชวการ และนายวินัย ได้เดินไปยังรถยนต์ ยี่ห้อมิชซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ซึ่งจอดอยู่ภายในลานจอดดังกล่าว และได้หยิบถุงพลาสติกสีดำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับยาเสพติดที่ได้นำมาส่งให้กับนายกิติพงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น 

 

พบยาไอซ์ 31 กิโลกรัม , ยาบ้า 228,000 เม็ด, เฮโรอีน 3 แผ่น (ประมาณ 1 กิโลกรัม), เคตามีน 10 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ปาเจโร่คันดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวนายชวการ และนายวินัย ในข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ยาไอซ์ และเฮโรอีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า" 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบ ยาเค จำนวน 26 กิโลกรัม จากภายในรถยนต์ของนายวินัย ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การว่ารับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้รับคำสั่งจากผู้ใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ชื่อว่า หนุมาน 168 เป็นผู้สั่งการให้ไปรับยาเสพติด และนำมาพักไว้บริเวณลานจอดรถภายในซอยเทอดไท 77/1 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ และนำออกส่งให้กับลูกค้า โดยได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 5,000-10,000 บาท เงินค่าจ้างที่ได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ