ข่าว

'บช.น.' แนะเลี่ยงเส้นทางพื้นที่ชุมนุม 'อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บช.น.' แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง หลังมวลชนนัดชุมนุมฯ ต้านคำสั่ง 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเตรียมกำลังอำนวยความสะดวกด้านจราจร

 

19 ก.ค. 2566 จากกรณีเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความระบุว่า ประชาชนไม่อาจทนอีกต่อไป วันนี้ ร่วม ณาปนกิจ สว.และศาลรัฐธรรมนูญผู้ไม่เคารพเจตจำนงของประชาชนร่วมกัน หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. กรณีถือครองหุ้นธุรกิจสื่อมวลชน (ไอทีวี) ซึ่งนัดหมายมาชุมนุมในเวลา 17.00 น. วันนี้ (19 ก.ค.66) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบว่า เนื่องจากบริเวณการชุมนุมฯ เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน 

 

บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

 

 

 

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ คือ ถ.ราชดำเนินกลาง (แยกคอกวัว - แยกผ่านฟ้าฯ) , ถ.ดินสอ (แยกสะพานวันชาติ - แยกมหรรณพ) และ สะพานวสมเด็จพระปิ่นเกล้า

 

 

 

2. เส้นทางแนะนำประชาชน คือ ถ.ราชดำเนินนอก , ถ.ตีทอง , ถ.วิสุทธิกษัตริย์ , ถ.วรจักร , ถ.พระสุเมรุ , ถ.มหาไชย , ถ.จักรพงษ์ , ถ.บำรุงเมือง , ถ.พระอาทิตย์ , สะพานพระราม , ถ.อัษฎางค์ , สะพานพระพุทธยอดฟ้า , ถ.ตะนาว , สะพานพระปกเกล้า และ ถ.เฟื่องนคร

 

 

 

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ