ข่าว

‘สนธิญา’ ร้องสองนักร้องดังก้องห้วยไร่ แอ๊ด คาราบาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิญา ร้องขอตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบนักร้องดัง 'ก้องห้วยไร่ แอีดคาราบาว' หลังขึ้้นเวทีร้องเพลงก่อนเลือกโหวตนายกรัฐมนตรี

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางโดยมีการนำคลิปและหลักฐานขณะที่นักร้องอย่างก้องห้วยไร่ และแอ๊ด คาราบาวขึ้นเวทีร้องเพลงและแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเพราะทั้งสองคนเป็นผู้มีชื่อเสียงและมีคนติดตามเป็นจำนวนมากจึงขอให้ทางสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบศิลปินนักร้อง ที่มีการพูดแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในเชิงบิดเบือนข้อเท็จจริง และ หมิ่นสถาบัน

 

นายสนธิญา เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่านักร้องชื่อดัง 2 ราย คือ ก้องห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว มีการพูด แสดงความคิดเห็นทางการเมืองและพาดพิงสถาบันด้วยข้อเท็จจริงที่บิดเบือนโอยก้องห้วยไร่บอกว่า ‘สู้ไม่ได้เอะอะก็ยุบสภา สู้ไม่ได้ก็ตัดสิทธิความเป็น ส.ส. และหมามันยังรู้ว่าโกง’ ซึ่งถ้อยคำเหล่านี้ ประกอบกับความเป็นบุคคลมีชื่อเสียงล้วนสร้างความสับสนให้กับสังคม พร้อมทั้งพาดพิงว่า ส.ส. ส.ว. นั้นเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันก็ไม่เป็นความจริง เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสนมากไปกว่านี้ ตนจึงตัดสินใจนำเรื่องมายื่นขอให้ทางตำรวจสอบสวนกลางช่วยตรวจสอบว่าผิดต่อกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้แต่บุคคลทั้งสองเป็นที่รู้จักของประชาชนซึ้งอาจทำให้เกิดความสับสนและข้อมูลที่แท้จริง

นอกจากนี้นายสนธิญา กล่าวอีกว่าในพรุ่งนี้มีการยื่นโหวตเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีอีกจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิด ผู้ที่เสนอชื่อรวมถึงพรรคร่วม เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ