ข่าว

แจงแล้ว ตำรวจ ติด 'สัญลักษณ์' ไดโนเสาร์-แมวคาบมีด ในกิจกรรม คาร์ม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกตร. แจงแล้ว ภาพตำรวจติด 'สัญลักษณ์' ไดโนเสาร์-แมวคาบมีด ที่ อาร์มแขน ในกิจกรรม คาร์ม็อบ สั่ง บช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ได้มีการแชร์ภาพว่อนบน โลกออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติด 'สัญลักษณ์' บริเวณอาร์มแขนชุดเครื่องแบบ เป็นภาพ ไดโนเสาร์ และมีข้อความหัวโบราณ พร้อมกับเครื่องหมายขีดฆ่า และภาพ แมวคาบมีด ในการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา 

 

 

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) ได้เปิดเผยว่า จากภาพที่ปรากฎตำรวจติดสัญลักษณ์ดังกล่าวนั้น ข้อเท็จจริงมีกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนำแผ่นสัญลักษณ์ดังกล่าวมาแปะไว้ที่แขนทั้ง 2 ข้างของตำรวจสน.สําราญราษฎร์พร้อมกับขอถ่ายภาพ ซึ่งหลังจากนั้น ตำรวจ ได้นำแผ่นนั้นออก

 

"จริงๆ แล้วเครื่องแบบข้าราชการไม่มีการให้ติดลักษณะอย่างอื่นอยู่แล้ว ทั้งนี้ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง"

 

 

เมื่อถามถึงประเด็นการถ่ายภาพแล้วนำภาพไปโพสต์พร้อมข้อความที่ไม่ตรงตามข้อเท็จจริงจะมีความผิดหรือไม่อย่างไร เรื่องนี้ พล.ต.ท.อาชยนะ ระบุว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังทุกคนในเรื่องการนำประเด็นต่างๆ หรือการแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ เข้ามาเพื่อประโยชน์ในทางใดทางหนึ่งอาจเข้าข่ายผิดข้อกฎหมายอาญา เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล จึงขอให้ระมัดระวังไว้ด้วย และหากเข้าข่ายไปรบกวนกระทบสิทธิต่อผู้ใดก็อาจจะทำให้ถูกฟ้องร้องได้

 

แจงภาพตำรวจติดสัญลักษณ์

แจงภาพตำรวจติดสัญลักษณ์

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทาง สน.สำราญราษฎร์ ได้ทำหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชา เนื้อหาสำคัญระบุว่า จากภาพที่ปรากฎได้ตรวจสอบพบว่า ตำรวจที่ปรากฎในภาพเป็น ตำรวจระดับรองสารวัตร ซึ่งดูแลงานด้านจราจร ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจร กลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีกลุ่มมวลชนวัยรุ่นเข้ามาพบ และขอใช้อาร์มเครื่องหมายติดที่เครื่องแบบของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว และได้ถ่ายภาพเก็บไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้มีการขอเก็บอาร์มดังกล่าวไว้เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาภายหลังได้

 

แจงภาพตำรวจติดสัญลักษณ์

แจงภาพตำรวจติดสัญลักษณ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ