ข่าว

คุม 'มิ้นท์' เมียพ่อเลี้ยง 'ฆ่าโบกปูน' เด็กหญิง 12 ปี ฝากขัง ค้านประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.บางเขน นำตัว 'มิ้นท์' ผู้ต้องหาคดี 'ฆ่าโบกปูน' เด็กหญิงวัย 12 ปี ฝากขังคร้้งแรก เหตุต้องสอบพยานเพิ่มอีก 5 ปาก พร้อมคัดค้านประกันตัว

ที่ ศาลอาญารัชดา พนักงานสอบสวน สน.บางเขน นำตัว น.ส.นิรมล หรือ 'มิ้นท์' อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดี 'ฆ่าโบกปูน' เด็กหญิง วัย 12 ปี เสียชีวิต มายื่นคำร้องขอศาล ฝากขัง ครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 18 ก.ค. นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องสอบพยานอีก 5 ปาก

 

ตามคำร้องฝากขังสรุปว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 01.10 น. ขณะที่ นายยุทธนา หรือ 'แจ๊บ' ผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ที่บ้านพักย่านบางเขน ได้ใช้ไม้เบสบอลความยาวประมาณ 2 ฟุต ตีทำร้ายร่างกายหลายครั้งทำให้ เด็กหญิง อายุ 12 ปี ถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.นิรมล ได้ร่วมกันนำศพผู้ตายใส่ถังน้ำแข็งนำดินมากลบและใช้ปูนโบกทับอีกชั้นเพื่อปิดบังการตายและเหตุแห่งการตายและซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก    

 

 

การกระทำของ น.ส.นิรมล ผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน ช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่าเป็นผู้กระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้นักแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้น ด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม, ร่วมกันลอบ ฝัง ช่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย, และการกระทำใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปเพื่ออำพรางคดี

 

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและยากต่อการติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง นอกจากนี้ทางญาติผู้เสียหายก็ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาเช่นกัน เนื่องจากเกรงว่าหาผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราว อาจจะหลบหนีและทำให้ผู้เสียหายไม่ได้รับชดใช้จำนวนเงินที่หายไป ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ ฝากขัง ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ