ข่าว

'พระวิระชัย' ถอนฟ้อง 'บิ๊กแป๊ะ' อดีต ผบ.ตร. ขอมุ่งทางธรรม ไม่ผูกเวรต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระวิระชัย" อดีต รอง ผบ.ตร. ถอนฟ้องเรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน "บิ๊กแป๊ะ" อดีต ผบ.ตร. และตำรวจหลายนาย เผยต้องการปล่อยวาง สู่การปฏิบัติในทางธรรมอย่างแท้จริง ไม่ต้องการผูกเวรกันอีก

หลังจาก พระวิระชัย หรือ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ ตำรวจหมื่นล้าน เนื่องจากทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน และมีหุ้นมูลค่ากว่าหมื่น ได้หันเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ครั้งที่ 15  พร้อมระบุในครั้งนี้ ขอบวชไม่สึก

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา พระวิระชัย ขอถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ที่เคยเป็นคู่กรณีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน จากข้อกล่าวหาอัดคลิปเสียง หลังพ้นข้อกล่าวหา และได้คืนตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   รวมถึงถอนฟ้องบิ๊กตำรวจอีกหลายราย

 

 


 

พระวิระชัย ถอนฟ้อง บิีกแปีะ หลังหันหน้าเดินทางสายธรรม

 

 

พระวิระชัย เมตตาธีโร หรือ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีต รอง ผบ.ตร. หลังพ้นข้อกล่าวหาอัดคลิปเสียง  หลังเกษียณอายุราชการ พระวิระชัย ได้อุปสมบทตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2565 ได้รับฉายา "เมตตาธีโร" จำวัดที่วัดพุทธะเมตตาบุญญานุภาพ อ.เถิน จ.ลำปาง โดยผ่านการบวชเรียนมาหลายครั้ง จนล่าสุดครั้งล่าสุดได้ตัดสินใจไม่สึก 

 

ในการตัดสินใจถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่เรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91,157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่อยู่ในชั้นอุทธรณ์แล้ว
 

 

 

 

พระวิระชัย ถอนฟ้อง บิีกแปีะ หลังหันหน้าเดินทางสายธรรม

 


พระวิระชัย กล่าวต่อหน้าหน้าพระธรรมทูตต่างประเทศ รุ่นล่าสุด ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ว่า “เรามีความรู้สึกว่าอยู่ในผ้าเหลือง มีความสุขแล้ว สุขกว่าอยู่ทางโลกเยอะเลย เพิ่งมาค้นพบอย่างถ่องแท้ว่า การบวชเป็นพระ และปฏิบัติธรรมตามแนวสติปัฏฐาน 4 เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุด ไม่ต้องดิ้นรนไปอยู่ในทางโลก ” 

 

นอกจากนี้พระวิระชัย ยังได้ถอนฟ้อง พล.ต.ท.สมชาย พัชรอินโต พล.ต.ต.นพพร ศุภพัฒน์ พ.ต.อ.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร กับพวกอีก 8 นาย ที่ยื่นฟ้องไว้ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง รวมทั้งถอนฟ้อง พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัตฐ์ ที่ยื่นฟ้องไว้ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ

 

พระวิระชัย ให้เหตุผลในการถอนฟ้องครั้งนี้ว่า เนื่องจากประสงค์ถือวัตรปฏิบัติตามเพศบรรพชิตอย่างแท้จริง ไม่ต้องการผูกเวรอีกต่อไป มุ่งหมายที่จะให้อภัยและอโหสิกรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยต้องการปล่อยวางเรื่องราวต่างๆสละเสียซึ่งความโลภ โกรธ หลง เพื่อเป็นหนทางสู่การปฏิบัติในทางธรรมอย่างแท้จริงต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ