ข่าว

4 ดับเพลิงสามเสน บวชหน้าไฟ ให้ 'น้องเบนซ์' ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงเย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสน ชุดสาธิตการใช้ถังดับเพลิง 4 นาย ร่วมบวชหน้าไฟให้กับ "น้องเบนซ์" นร.ราชวินิต มัธยม ที่เสียชีวิตจากเหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด" ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ เวลา 17.00 น. วันนี้

จากเหตุการณ์สลดถังดับเพลิงระเบิดขณะสาธิตการใช้ถังดับเพลิง ภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม เป็นเหตุให้นายขุมทอง หรือ น้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยม 6 เสียชีวิต และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา 


วันนี้  เมื่อเวลา 08.00 น. ที่วัดสุนทรธรรมทาน หรือ วัดแคนางเลิ้ง นายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสามเสน  นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสน 4 นาย ซึ่งเป็นชุดที่สาธิตการใช้ถังดับเพลิง เข้าพิธีอุปสมบทหน้าไฟ เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับนายขุมทอง หรือน้องเบนซ์ โดยมีท่านเจ้าคุณพิพัฒน์วราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน (แคนางเลิ้ง) เป็นผู้อุปสมบทให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายโดยมี น้องชายของ นายขุมทอง หรือน้องเบนซ์ ร่วมบวชหน้าไฟอีก 2 คน 

 

 

จนท.ดับเพลิงสามเสน ชุดสาธิตในวันเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด บวชหน้าไฟให้น้องเบนซ์

 

 

นายสมเจน เปิดเผยว่า  การบวชหน้าไฟของเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คน ให้น้องเบนซ์ครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของเจ้าหน้าที่คณะครูฝึก ตั้งแต่วันที่ขอขมาศพ  ตนจึงติดต่อดำเนินการเรื่องบวชให้ ซึ่งปัจจุบัน อะไรที่ทำแล้วให้เกิดประโยชน์และเป็นสิ่งที่ดี ทางเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด และเพื่อให้ชุดครูฝึกเกิดสบายใจ ทางเราอยากขอโทษผู้เสียชีวิตและน้องๆ นักเรียน และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกๆ ท่าน 

 

 

 

 

หลังจากนี้ทุกคนตั้งใจที่จะทำงานให้ดีที่สุด ขอให้น้องเบนซ์ได้รับรู้ เข้าใจในเจตนารมณ์ของพวกเรา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากนี้เราจะทำสิ่งที่ดีที่สุด อะไรที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อสังคม เราก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทางผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีดับเพลิง และกู้ภัยสามเสน ก็ยังคงต้องดูแลกันต่อไป ทั้งนี้จะขอตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนและสังคมต่อไป

 

 

จนท.ดับเพลิง 4 นาย บวชหน้าไฟ ให้น้องเบนซ์ ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ  เป็นกรณีพิเศษ

 

 

และวันนี้ ในเวลา 17.00 น. วันนี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายขุมทอง เป็นกรณีพิเศษ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ