ข่าว

'เหยื่อท้าวแชร์' คิดผิดนึกว่าเป็นคนดีสามีท้าวแชร์นับถือศาสนาอิสลาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เหยื่อท้าวแชร์แม่หนิง' เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ สอท.ถูกหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ผู้เสียหายบางรายคิดไม่ถึง 7 ปีไม่น่าโกงกัน

กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.)นางสาววรรณณิศา หรือเจี๊ยบ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้เสียหายพร้อมพวกเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองรู้จักกับท้าวแชร์ที่ชื่อแม่หนิงผ่านทางเฟซบุ๊ก และเคยเล่นแชร์ด้วยมานานกว่า 7 ปี ไม่เคยถูกหลอกจึงเชื่อใจมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนเองได้เล่นแชร์ทองหนัก 2 บาท ซึ่งได้ผ่อนจนครบทั้งหมด 17 งวด งวดละ 2,990 บาท แต่กลับไม่ได้รับทองตามวันที่กำหนด จึงรู้สึกสงสัยจากนั้นได้ทักไปถามลูกแชร์คนอื่นที่เล่นแชร์ทองไปก่อนหน้านี้ ก่อนจะทราบว่าลูกแชร์คนดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับทองเช่นกัน ถึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก่อนจะรวบรวมจำนวนผู้เสียหายเพื่อมาแจ้งความข้อหาฉ้อโกงประชาชน เบื้องต้นมีผู้เสียหายที่รวบรวมได้ประมาณ 12 คนทั่วประเทศ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม หลอกเล่นแชร์ออนไลน์ กลุ่มหลอกขายแชร์ และกลุ่มผ่อนสินค้าออนไลน์ เช่น ของแบรนด์เนม ทอง  ไอโฟน รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 3.3 ล้านบาท เฉลี่ยรายละหลักหมื่นบาทถึงหลักล้านบาท ส่วนตัวตนเองเสียหายประมาณ 1.6 แสนบาท

ผู้เสียหายยังเปิดเผยอีกว่าเพิ่งได้ลงทุนเล่นแชร์จากการแนะนำของเพื่อนที่รู้จักกันและมีการตรวจสอบข้อมูลแล้วว่ามีการจ่ายจริง นอกจากนี้ยังเชื่อว่าจะไม่ถูกโกงเพราะสามีของท้าวแชร์นับถือศาสนาอิสลามเชื่อว่าจะไม่โกงแน่นอนสุดท้ายก็ถูกโกงโดยเสียเงินไปกว่า 1 ล้านบาทผู้เสียหายส่วนใหญ่ได้พยายามติดต่อท้าวแชร์แม่หนิงผ่านทุกช่องทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และเบื้องต้นได้ปิดเพจแชร์หนีไปแล้ว

 

ด้านผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง  ได้สอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้เสียหายหลายส่วนและเกิดในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจะต้องตรวจสอบดูว่าลักษณะเป็นแชร์หรือไม่ หรือเป็นการฉ้อโกงประชาชนอย่างไร ทั้งนี้ยังบอกอีกว่าถ้าผู้เสียหายเกิดเหตุการณ์แบบนี้สามารถแจ้งความได้ทุกสถานีตำรวจจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้นำข้อมูลเข้าสู้ระบบเพื่อทำการตรวจสอบและจะได้มีการประสานงานไปยังธนาคารเพื่อระงับเงินในบัญชีและตรวจสอบต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ