ข่าว

ผอ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ สลดเหตุ 'ถังดับเพลิงระเบิด' -ช่วยจนท.สู้คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​( ปภ.) กรุงเทพมหานคร  ​ แจงเหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด"   คร่านร. "โรงเรียนราชวินิตมัธยม" ดับ 1 เจ็บ 5 ผู้สาธิต ทั้ง 3 ราย ซึ่งเป็นหน้าที่รัฐสุดเสียใจที่เกิดเหตุร้าย ในส่วนของต้นสังกัดพร้อมช่วยเหลือ ยืนยันเป็นเหตุสุดวิสัย

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​( ปภ.) กรุงเทพมหานคร  ​ เปิดเผยว่า  เหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด"  ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก   แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ  เหตุเกิดวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.   โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 1 ราย  บาดเจ็บ 5 ราย  ทั้งหมดเป็นนักเรียนของสถานศึกษาคือ   "โรงเรียนราชวินิตมัธยม"   ซึ่งที่มาของเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่    มีการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ  ในกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปีการศึกษา 2566     โดยหน่วยงาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย   ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง  ได้แจ้งข้อหาแก่ เจ้าหน้าที่ชุดสาธิต  3 นาย  ได้แก่ ความผิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส 

 

 


สำหรับผู้สาธิต ทั้ง 3 ราย ที่ถูกแจ้งข้อหา ยังอยู่ในอาการหวั่นวิตก และเสียใจ โดยหลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งทางหน่วยงานต้นสังกัด จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยจะยื่นหลักฐานเอกสาร เพื่อประกันตัว​  บุคคลทั้ง​ 3 ​ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น และทั้ง 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่มีใครคิดหลบหนีอย่างแน่นอน  "  เหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด"  ภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ตัวถังดับเพลิง Co2  ปกติแล้วมีความปลอดภัยในระดับสูง​ เนื่องจากการอัดแก๊ส เข้าไปในถังดับเพลิง ทางโรงงานจะตรวจสอบความปลอดภัย ก่อนนำมาใช้ทุกครั้ง​​  และก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ได้นำถังดับเพลิงดังกล่าวไปอัดแก๊ส ก่อนจะนำมาวางไว้ภายในสำนักงาน โดยไม่ได้แตะต้อง หรือทำให้เกิดความเสียหาย กระทั่งมีการนำไปใช้และเกิดเหตุร้ายขึ้น  หลังจากนี้จะระงับการใช้ถังดับเพลิง ​ " นายธีรยุทธ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ