ข่าว

'ย้ายด่วน' ปลัดจังหวัดตาก เซ่น บัตร 10 ปี เร่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงมหาดไทย สั่ง 'ย้ายด่วน' ปลัดจังหวัดตาก ปม บัตร 10 ปี เร่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และตรวจสอบเอกสาร

วันนี้ (21 มิ.ย. 2566) ได้มีออกคำสั่ง 'ย้ายด่วน' ปลัดจังหวัดตาก ไปดำรงตำแหน่ง ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายหลังที่ทาง กระทรวงมหาดไทย และจังหวัดตาก มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเอกสารการทำบัตร 10 ปี โดยให้กับชาวเมียนมา ซึ่งมีทั้งบุคคลทั่วไป และกลุ่มกองกำลังต่อต้านสภาบริหารทหารเมียนมา จำนวน 700 ราย และยังมีข่าวถึงเรื่องการรับสินบน

 

 

ซึ่งในระหว่างดำเนินการนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2566 ให้ย้าย นายอนวัช สัตตบุศย์ ปลัดจังหวัดตาก ไปเป็น ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ และให้นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ ไปเป็น ปลัดจังหวัดตาก โดยมีผลให้ไปปฏิบัติราชการในวันที่ 26 มิ.ย. 2566 คำสั่งดังกล่าวอ้างถึงเพื่อประโยชน์ของทางราชการ และการบริหารราชการกรมการปกครองให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ลงนามโดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

ย้ายด่วน

 

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่เทศบาลนครแม่สอดแจ้งว่า หลังจากเกิดบัตร 10 ปี ทำให้บรรยากาศห้องทะเบียนราษฎร์เงียบมาก ขณะที่พนักงานในห้องทะเบียนหลายคนพอใจข่าวบัตร 10 ปีที่สะพัดไปทั่ว เพราะทนมานานแล้วแต่ทำอะไรไม่ได้ 

 

 

นอกจากนี้ยังระบุว่า การที่มีการออกคำสั่งสลับงานในห้องทะเบียน เป็นเจ้าหน้าที่อัตราจ้าง จำนวน 3 คนนั้น ไม่เกิดความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการกระบวนการทำบัตร 10 ปี ทำให้ถูกมองว่า เป็นคนทุจริตทั้งที่ไม่มีอำนาจ และเกี่ยวข้องใดๆ และก่อนหน้านี้ก็มีการสลับงานในห้องทะเบียนบ่อยๆ อยู่แล้ว แต่คนที่มีอำนาจคือ ข้าราชการ ที่ถูกย้ายจากห้องทะเบียนเพียงคนเดียว และเห็นว่าคำสั่งน่าจะมีการย้ายข้าราชการที่มีระดับใหญ่กว่านี้  

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเกิดเรื่องฉาวในห้องทะเบียนเทศบาลนครแม่สอด ล่าสุดมีข้าราชการระดับสูง 3 คน ลาราชการเป็นเวลา 3 วัน จนถึงวันที่ 21 มิ.ย. 2566

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ