ข่าว

ทำลาย 'อาวุธปืน' 281 กระบอก หลังศาลสั่งริบไม่ให้นำกลับมาก่อเหตุได้อีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอุตรดิตถ์ ทำลาย 'อาวุธปืน' 281 กระบอก หลังศาลมีคำพิพากษา ให้ริบของกลางตกเป็นของแผ่นดิน ไม่ให้นำกลับมาก่อเหตุได้อีก

วันนี้ (13 มิ.ย. 2566) ที่ลานด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ จนท.ตำรวจจากทุก สภ.ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ต่างลำเลียงนำ 'อาวุธปืน' หลังจาก ภ.จว.อุตรดิตถ์ ระดมกวาดล้างปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ที่เอาไปใช้ก่อเหตุ ทำร้าย ฆ่าผู้อื่น ตลอดจนพกพาครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย

 

 

หลังจากศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบอาวุธปืนของกลางตกเป็นของแผ่นดิน ตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการทำลาย 'อาวุธปืน' ของกลางเพื่อไม่ให้สามารถนำกลับมาก่อเหตุได้อีก ด้วยอาวุธปืนที่ตรวจยึดและคดีถึงที่สุดมีเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบรรจุในกระสอบปุ๋ย เพื่อให้ขนย้ายเข้าสู่กระบวนการทำลายได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

 

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ช่วงระยะเวลาครึ่งปี 2566 จนท.ตำรวจ ทุก สภ.ของจังหวัดอุตรดิตถ์ กวาดล้างปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ที่มักรวมกลุ่มสร้างความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชน สามารถตรวจยึดอาวุธปืนของกลางหลายชนิดและหลายขนาดเป็นจำนวนมาก

 

 

แต่ที่ศาลได้มีคำพิพากษาให้ริบเป็นของกลางและคดีถึงที่สุดแล้ว และขออนุมัติเพื่อทำลาย 'อาวุธปืน' ของกลางในครั้งนี้จำนวน 281 กระบอก เป็นอาวุธปืนยาว 203 กระบอก อาวุธปืนสั้น 78 กระบอก โดยการทำลายจะใช้วิธีทั้ง ตัด และ บดอัดโดยรถแบคโฮให้เสียสภาพ แล้วขุดหลุมฝั่งกลบ เพื่อให้อาวุธปืนของกลางสิ้นสภาพไม่สามารถนำมาใช้งานได้ใหม่ได้อีกต่อไป

 

 

ทำลาย อาวุธปืน

 

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า ยังได้สั่งการให้ทุก สภ.ระดมกวาดล้างจับกุมเครือข่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการ ลักลอบค้าปืน ออนไลน์ที่กลุ่มวัยรุ่นที่เข้าถึงได้ง่าย เพิ่มความเข้มทุกมิติเพื่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

 

ทำลาย อาวุธปืน

ทำลาย อาวุธปืน

 

 

โดย : บุญพิมพ์ ใบยา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ