ข่าว

'บิ๊กหิน' ดอด ตร.ทล.นครปฐม สอบ 'ส่วยสติ๊กเกอร์' ทั้งโรงพักเหลือประทวน 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ นำทีมลงพื้นที่นครปฐม สอบปม "ส่วยสติ๊กเกอร์" สุ่มตรวจ ตำรวจทางหลวงนครปฐม ทั้งโรงพักเหลือประทวน 3 คน สั่งทำรายงานชี้แจง และจะพิจารณาโทษตามความเหมาะสม ขณะที่เรียก รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ให้ถ้อยคำ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่ถูกกล่าวหา

12 มิ.ย. 2566  พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฏิษพจณ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในส่วนของจเรตำรวจ และคณะทีมตรวจสอบจากจเรตำรวจ ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม ตรวจสอบกรณี ประเด็นกล่าวหา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม (รอง ผบก.ภ.จ.นครปฐม)  ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการส่วยสติ๊กเกอร์ โดย ได้เรียก รอง ผบก.ดังกล่าว พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เข้าพบ เพื่อมาให้ถ้อยคำ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องตามที่ถูกกล่าวหา

 

 

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ลงพื้นที่นครปฐม สอบปมส่วยสติ๊กเกอร์

 

 

จากนั้น พล.ต.อ.วิสนุ ได้นำคณะ ออกสุ่มตรวจสถานีตำรวจภูธร ในสังกัดภูธรจังหวัดนครปฐม และกองกำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง นครปฐม โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งผลการสุ่มตรวจ โดยเฉพาะที่ กองกำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง ปรากฏว่า ไม่พบทั้ง ผู้กำกับการ ,รองผู้กำกับการ ,สารวัตร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่น  

 

 

จตช. ลงพื้นที่นครปฐม สอบปมส่วยสติ๊กเกอร์ พบเหลือ ตร.ชั้นประทวนแค่ 3 นาย

 

 

พบเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นประทวนอยู่ปฏิบัติหน้าที่เพียง 3 นาย ซึ่งเมื่อลองสอบถามยอดรถสายตรวจจากตำรวจที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ไม่สามารถตอบได้ ทั้งที่เป็นข้อมูลพื้นฐานของหน่วย

 

 

 

จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.นครปฐม สุ่มตรวจสอบปมส่วยสติ๊กเกอร์

 

 

อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่สุ่มตรวจ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าของ พล.ต.อ.วิสนุ  พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฏิษพจณ์ และคณะทีมตรวจสอบ  เพื่อหาข้อมูล รวมถึงตรวจดูความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ของ ตำรวจทางหลวง ซึ่งกำลังถูกเพ่งเล็ง ให้เห็นตามความจริง แต่พื้นที่ที่กำลังเป็นประเด็น และเป็นหน่วยระดับกองกำกับ แต่ที่สถานีตำรวจทางหลวง กลับไม่มีผู้บังคับบัญชา หรือนายตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ แสดงถึงการขาดความรับผิดชอบของหัวหน้าหน่วย ขาดความรับผิดชอบ สะท้อนถึงความไม่ใส่ใจต่อหน้าที่ ขาดความตื่นตัวที่จะพร้อมดูแลรับใช้ประชาชน

 

 

 

จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.นครปฐม สุ่มตรวจสอบปมส่วยสติ๊กเกอร์

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ จึงสั่งให้ ผู้กำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง จ.นครปฐม รายงานชี้แจงเหตุผล และจะพิจารณาโทษตามความเหมาะสมต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ