ข่าว

ศาลลำพูน สั่งสาวเมาแล้วขับชน 'อ็อฟ ธนกฤต' ชดใช้ 4.1 ล้าน คุก 1 ปี รอลงอาญา 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดลำพูน พิพากษาจำคุก 1 ปี สาวคู่กรณีเมาแล้วขับรถชน "อ็อฟ ธนกฤต" อดีตนักแสดง และให้ชดใช้เป็นเงิน 4.1 ล้านบาท ขณะแม่ขอปรึกษาทนายพิจารณา จะอุทธรณ์หรือไม่

12 มิ.ย 2566   ศาลจังหวัดลำพูน นัดฟังคำพิพากษา คดีที่ น.ส.ดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของ นายธนกฤต หรือ อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงจากภาพยนตร์ 16 ห้าว 19 เดือด ยื่นฟ้อง น.ส.เอ คู่กรณี  ขับรถพุ่งเข้าชนท้ายรถจักรยานยนต์ ของนายธนกฤต จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนพักรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อ ซึ่งขณะเกิดเหตุคู่กรณีมีอาการมึนเมา

 

ในส่วนของคดีอาญา คู่กรณีได้รับสารภาพ ตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้ ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายประกอบด้วยค่าขาดรายได้ ซึ่งได้คำนวนคร่าวๆจากการการแสดงของ อ็อฟ เฉลี่ยวันละ 3,500 บาท ตั้งแต่เกิดเหตุ 2 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2 ล้านบาท ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพในอนาคต 3 ล้านบาท


 

อ็อฟ ธนกฤต อดีตนักแสดงถูกสาวเมาแลัวขับชนจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง

 

 

นายเหมวัต อภิวัง ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 4 หมื่นบาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท

 

จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทก์บางส่วนให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

 

ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดให้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจก์ร่วมด้วย ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความก่อนหลังจากอ่านผลการพิจารณาคดีภายใน 30 วันหลังศาลตัดสิน

 


 

 

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี สาวคู่กรณ๊ อ็อฟ ธนกฤต และชดใช้ 4.1 ล้าน

 


ทั้งนี้ภายหลัง ศาลอ่านคำพิพากษา น.ส.ดวงกมล  แม่ของ อ็อฟ ธนกฤต  เปิดเผยว่า  หลังจากนี้ต้องปรึกษากับทนายความว่าอุทธรณ์คดีหรือไม่ และขอดูรายละเอียดว่าค่าชดใช้จะเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ตนมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกชายเป็นจำนวนมาก ทั้งค่ากายภาพบำบัด ค่ายานอกบัญชี ค่าอาหารผู้ป่วย และค่าอื่นๆ เฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นบาท ทุกวันนี้ใช้เวลาว่างจากการดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง มาทำหมี่กรอบขายออนไลน์ และรับจ้างเย็บพรมเช็ดเท้า 

 

 

 

logoline