ข่าว

เหยื่อแจ้งจับ 'พันโท' ตุ๋นเงินนับล้านอ้างช่วยเข้ารับราชการทหาร ตำรวจได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายหอบหลักฐานแจังจับ "พันโท" จ.ลพบุรี ตุ๋นเงินชาวบ้าน อ้างรู้จักคนใหญ่คนโต ฝากเข้ารับราชการทหาร-ตำรวจ โดยผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเป็นค่าวิ่งเต้นรายละ 2- .5 แสนบาท สุดท้ายชวดสูญเงินรวมแล้วเฉียดล้าน

นายเอ (นามสมมุติ)  ผู้เสียหายซึ่งประกอบอาชีพซื้อซากรถเก่าใน ต.โคกกะเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี  ร้องเรียนผ่านสื่อฯว่าถูกนายทหารยศพันโท ครูฝึกการบิน หลอกโอนเงินจำนวน 250,000 บาท เพื่อช่วยเดินเรื่องฝากภรรยาเข้าสมัครเป็นข้าราชการตำรวจ แต่หลังจากประกาศผล ปรากฎว่าไม่มีชื่อของภรรยาตนแต่อย่างใด จึงได้ไปทวงถามของเงินคืน กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

 
นายเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่าตนรู้จักทหารยศพันโทคนดังกล่าว จากเพื่อนรุ่นพี่แนะนำว่า นายทหารรู้จักผู้ใหญ่หลายคน และสามารถช่วยฝากบุคคลภายนอกเข้าสมัครสอบเป็นข้าราชการทหาร ตำรวจได้ และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไปของผู้หญิงคนหนึ่งชื่อนางเหมียว (นามสมมุติ)  ซึ่งตนสนใจจึงได้โทรติดต่อไปหานางเหมียวแจ้งว่าสนใจสมัครสอบ จากนั้นทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาที่บ้านผู้เสียหาย

 

 

เหยื่อแจ้งจับ พันโท ตุ๋นเงินนับล้านอ้างช่วยเข้ารับราชการทหาร ตำรวจได้

 

 

โดยพันโท คนดังกล่าวอ้างว่ารับราชการอยู่ที่ จ.ลพบุรี พร้อมบอกกับตนและภรรยาว่า สามารถช่วยให้เข้ารับราชการได้ และยืนยันว่าได้ 100% หากสนใจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 400,000 บาท โดยจะต้องจ่ายก่อนครั้งแรก 250,000 บาท หลังจากนั้นต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 เวลา 17.41 น. ภรรยาของตนได้โอนเงินจากบัญชี จำนวน 250,000 บาทไปยังบัญชีของนายทหารยศพันโทคนดังกล่าว เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ จนกระทัjงภรรยารอไปสอบ ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.- 9 ธ.ค. 2565 ก็ยังไม่ได้ไปสอบ จนมีประกาศผลสอบออกมา แต่ก็ไม่มีรายชื่อภรรยาตน

 
ด้วยความสงสัย จึงได้สอบถามไปก็ได้รับคำตอบว่า รายชื่อที่ปรากฏประกาศผล เป็นการบรรจุภายใน ดังนั้น ให้รอจนถึงวันที่ 4 มี.ค. 2566 แต่สุดท้ายก็ไม่มีการบรรจุแต่อย่างใด พวกตนจึงไปขอเงินคืน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ต่อมาได้ไปแจ้งกับทางผู้บังคับบัญชาของนายทหารยศพันโทคนดังกล่าว ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้
 

ล่าสุดได้มีการนัดหมายจะนำเงินทั้งหมดมาให้ภายในวันที่ 6 มิ.ย. 2566  ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมามีข่าวลงในโซเชีล ทางผู้บังคับบัญชาของนายทหารยศพันโทคนดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อมายังตน และบอกว่าขอให้ทางหน่วยทำเรื่องไล่ออกไปก่อน ค่อยไปแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่า ทางหน่วยทำไมปกป้องการกระทำความผิดของผู้ใต้บังคับบัญชารายนี้  ต่อมาวันที่ 7 มิ.ย. 2566 ผู้เสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี  เพื่อให้เรียกตัวทหารยศพันโทคนดังกล่าวกับพวกอีก 2 คน มาสอบสวนปากคำ 

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันสูญเงินจำนวนกว่า 2 แสนบาท โดยผู้เสียหายถูก ติดต่อขอกู้เงิน จำนวน 90,000 บาท พร้อมเสนอดอกเบี้ยให้ร้อยละ 15 บาทต่อเดือนในช่วงเวลา 3 เดือน โดยอ้างว่านำไปเดินเรื่องฟ้องหย่าภรรยา พร้อมกับนำบัตรข้าราชการ บัตรเอทีเอ็ม,สมุดบัญชีธนาคาร เอามาเป็นหลักฐานยืนยัน เพื่อค้ำประกันเอาไว้ และยังอ้างอีกว่า ปีหน้าจะได้เลื่อนยศเป็นพันเอก ทำให้ดูน่าเชื่อถือขึ้น จึงได้ตกลงโอนเงินไปให้ โดยมีการทำสัญญาเอาไว้
 

ต่อมานายทหารยศพันโทคนดังกล่าว ได้มาสอบถามตนเองว่า สามารถฝากเข้ารับราชการได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 25% ทำให้ตนหลงเชื่อ และเกิดความสนใจ อยากให้ ฝากหลานชายเข้าทำงานรับราชการทหาร  โดยมีการขอเงินค่าดำเนินการ รวมทั้งหมดเป็นเงิน จำนวน 165,000 บาท สุดท้ายหลานชายก็ไม่สามารถเข้ารับราชการได้จริง แถมยังถูกหลอกเอาไปทั้งหมด กว่า 255,000 บาท อีกด้วย

 
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางเหมียว (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ตนมีรายได้จากรับจ้างเดินเรื่องต่อทะเบียน ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกอบกับมีญาติพักอาศัยในหน่วยทหารดังกล่าว จึงได้มีการประสานหาลูกค่าต่อทะเบียน พ.ร.บ.รถยนต์ ให้ จนกระทั่งมารู้จักกับนายทหารยศพันโทคนดังกล่าว ซึ่งช่วยหาลูกค้าให้จนเกิดความสนิทสนมกัน  
 

ส่วนที่ตนแนะนำคนที่สนใจอยากเข้ารับราชการทหารได้  ก็จะให้เงินค่าตอบแทน ด้วยความอยากได้เงินจึงได้แนะนำไปจนมีเหยื่อถูกหลอกหลายราย นอกจากนี้ทางญาติของตนอีก 2 ราย ก็ยังถูกหลอก ทำให้ต้องสูญเงินไปกว่า 400,000 บาท อีกด้วย
 

 

 สมบูรณ์ พลับอินทร์ จ. ลพบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ