ข่าว

ทัพภาค 1 ยัน ‘พลทหาร’ ไม่ได้ถูกทำร้ายร่ายกาย เร่งชันสูตรหาสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพภาค 1 ยืนยัน ‘พลทหาร’ ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย ไม่มีการนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในหน่วย แต่เกิดอาการหน้ามืดหมดสติระหว่างการฝึก เร่งชันสูตรเพื่อทราบสาเหตุโดยเร็ว

กองทัพภาคที่ 1 ได้ออกหนังสือแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียกำลังพลของหน่วยทหาร จากเหตุการณ์การเสียชีวิตของ 'พลทหาร' วรรญวุฒิ (สงวนนามสกุล)  ทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2566 ที่อยู่ระหว่างการฝึกทหารใหม่ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่ จ.สระบุรี เวลา 21.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. 2566  


 

 

โดยผู้ช่วยครูฝึกได้มีการอบรมและให้ทำท่ากายบริหารเป็นส่วนรวม ส่งผลให้ 'พลทหาร' ซึ่งจัดในกลุ่มเฝ้าระวัง ด้วยเพราะมีน้ำหนักตัวมาก เป็นผู้มีค่าดัชนีมวลกายเกินเกณฑ์ปกติ มีอาการหน้ามืด ผู้ช่วยครูฝึกพร้อมนายสิบเสนารักษ์นำตัวออกไปปฐมพยาบาล พบว่ามีอาการหายใจติดขัด และเริ่มไม่ได้สติ จึงนำส่งโรงพยาบาลค่ายอดิศรทันที แพทย์ทำการช่วยฟื้นคืนชีพแต่ไม่ตอบสนองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตร 
 

 

กองทัพภาคที่ 1 ออกหนังสือแสดงความเสียใจ

 

 

ทางหน่วยต้นสังกัดได้อำนวยความสะดวกเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ และช่วยจัดงานพิธีอย่างสมเกียรติ และเร่งช่วยเหลือครอบครัวให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยัน ไม่มีการนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาภายในหน่วยทหาร ไม่มีการทำร้ายร่างกาย เป็นเพียงการอบรมและทำท่ากายบริหารเป็นส่วนรวมเท่านั้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ