ข่าว

นักธุรกิจบังคลาเทศ วอน ตร.เร่งตามหาหลานชาย 'ถูกหลอกทำงานประเทศเพื่อนบ้าน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจชาวบังคลาเทศ เจ้าของร้านตัดชุดสูท ในพืันที่พัทยา ร้องสื่อหลานชายดีกรีนักเรียนนอก ขาดการติดต่อหลังเดินทางมาทำงานที่ อ.แม่สอด คาด "ถูกหลอกไปทำงานผิดกฏหมายฝั่งเพื่อนบ้าน"

นายอาลัม ทอลุกเดอร์ อายุ 54 ปี ชาวบังคลาเทศ นักธุรกิจร้านตัดชุดสูท ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่กลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา ว่าหลานชายชื่อ  นายโมฮัมหมัด อาร์เด ทอล์คเดอร์ อายุ 23 ปี ชาวบังคลาเทศ ถูกหลอกไปทำงานที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยขาดการติดต่อและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เชื่อว่าหลานชายอาจจะถูกพาตัวไปข้ามฝั่งประเทศเพื่อนบ้านไปทำงานผิดกฎหมาย 

 

 

 

 

 

 

นักธูรกิจวอน ตร.ตามหลานชายคาดถูกหลอกพาไปทำงานผิดกฎหมายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

นายอาลัม เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายโมฮัมหมัด หลานชาย ได้เดินทางจากเมืองพัทยา เพื่อจะไปทำงานที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ให้กับบริษัท ผู้ผลิตแขนหุ่นยนต์รายใหญ่ หลังจากหางานและสมัครงานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยหลังจากหลานชายถึงสนามบินแม่สอด จนกระทั่งช่วงค่ำ หลานชายโทรศัพท์มาบอกว่าเข้าพักอยู่ที่โรงแรมใน อ.แม่สอด  เพื่อรอตัวแทนบริษัทมารับตัวเข้าหอพักบริษัทที่ทำงาน

 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย มีผู้ชาย 3 คน ขับรถกระบะ นิสสัน นาวาร่า สีดำ ทะเบียน บต 6183 ตาก มารับตัวไป ก่อนจะขาดการติดต่อและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เชื่อว่าหลานชายอาจถูกหลอกไปทำงานผิดกฎหมายฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพราะหลานชายมีดีกรีเป็นนักเรียนนอก จบการศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความสามารถหลากหลายด้าน พูดได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ รวมถึงเรื่องการตลาด และไอทีคอมพิวเตอร์

 

 

 

 

นักธูรกิจวอน ตร.ตามหลานชายคาดถูกหลอกพาไปทำงานผิดกฎหมายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ซึ่งหลังจากหลานชายขาดการติดต่อ ทางญาติมีความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก และเมื่อโทรไปเช็กบริษัทที่รับสมัครงาน ปรากฏว่าบริษัทดังกล่าวไม่มีการเปิดรับสมัครงาน และชี้แจงว่าช่องทางการสมัครงานเป็นของปลอมที่ถูกแอบอ้างขึ้นมา 

 

นอกจานี้ ได้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลที่โรงแรม จุดที่หลานชายเข้าพักก่อนจะมีกลุ่มชายฉกรรจ์มารับตัวและขาดการติดต่อ แต่ถูกปฏิเสธ ทางโรงแรมต้องการให้ตำรวจนำเอกสารหลักฐานเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด จึงเป็นที่กังวลว่า ไฟล์ภาพวีดีโอจะถูกลบไปเสียก่อน เนื่องจากสามารถบันทึกได้ 7 วัน ภายหลังเกิดเรื่อง

 

 

นักธูรกิจวอน ตร.ตามหลานชายคาดถูกหลอกพาไปทำงานผิดกฎหมายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ส่วนพ่อแม่ของหลานชายนั้นซึ่งอยู่ที่ประเทศบังคลาเทศ เบื้องต้นทราบข่าวแล้ว อยู่ระหว่างหาตั๋วเครื่องบินตรงมายังเมืองพัทยา เพื่อติดตามหาตัวลูกชาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อ.แม่สอด เร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นเบาะแสข้อมูลติดตามหาตัวหลานชายที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย
 

 

 

 เดธาวี ธีวรางกูล/ธีรวัฒน์ ทองมา    จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ