ข่าว

ตร. พลับพลาไชย2 แจงภาพ 'ส่วยสติ๊กเกอร์' เป็นภาพเก่า ไม่ได้อยู่ในพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ชี้แจง ภาพ 'ส่วยสติ๊กเกอร์' แรงงานต่างด้าว เป็นภาพเก่าปี 2559 ส่งกำลังตรวจสอบพื้นที่จริง พบไม่ได้อยู่ในพื้นที่

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฎภาพ 'ส่วยสติ๊กเกอร์' ทางสื่อออนไลน์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงงาน ลงพื้นที่จับคนต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่แรงงานต่างด้าวทำการโชว์ สติ๊กเกอร์ "ลูกเต๋า" พร้อมบอกว่า นายจ้างให้พกไว้แสดงในกรณีถูกตำรวจจับกุม เป็นการแสดงว่าได้มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แล้ว

 

 

โดยยอมรับว่าส่งกำลังตำรวจลงพื้นที่จริง เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามที่ปรากฎในภาพดังกล่าว พบว่า จุดที่มีการถ่ายภาพดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 2 และที่ผ่านมาทาง สน. เองได้มีการกวดขันดำเนินคดีกับชาวต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมายมาโดยตลอด  และทำรายงานชี้แจงทาง พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น. 6 ทราบแล้วเบื้องต้น

 

ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ยืนยันว่า ตำรวจในพื้นที่ไม่เคยทำตามภาพข่าวที่ปรากฎ และภาพข่าวดังกล่าวพบว่าเป็นข่าวเก่าเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2559 เป็นกรณีของเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ต่างๆ กวดขันจับกุม แรงงานต่างด้าว ทำงานผิดกฎหมาย

 

สำหรับ แรงงานต่างด้าว นั้น รัฐบาลได้มีนโยบายผ่อนผันให้คน ต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และ เมียนมา) กลุ่มเป้าหมายอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษและทำงานเป็นการชั่วคราวถึงวันที่ 31 ก.ค. 2566 จึงส่งผลให้ แรงงานต่างด้าว เป้าหมายได้รับการผ่อนผัน

 

 

แจงภาพ ส่วยสติ๊กเกอร์

แจงภาพ ส่วยสติ๊กเกอร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ