ข่าว

ฟังชัดๆ จากปาก รอง ผบ.ตร. ย้ำไม่เคยเจอยาเสพติดผสม 'ไซยาไนด์' (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ตอบชัดจากประสบการณ์ทำงานปราบปราม "ยาเสพติด" ไม่เคยพบมีการใช้ "ไซยาไนด์" ร่วมกับยาเสพติด เชื่อเป็นการคิดเองเพื่อเบี่ยงประเด็นสาเหตุการเสียชีวิต

16 พ.ค. 2566  คดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องค้นหาความจริงจากนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหา ลงมือสังหารเหยื่อด้วยการใช้สารไซยาไนด์ด้วยวิธีการอย่างไร  หลังจากผลชันสูตรศพ และวัตถุพยาน ตรวจพบสารปนเปื้อนไซยาไนด์ และยังพบว่านางสรารัตน์ มีการสั่งซื้อไซยาไนด์จำนวนหนึ่ง

 

กระทั่งล่าสุด เมื่อวานนี้ (15 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังเข้าสอบปากคำนางสรารัตน์ หรือ แอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง โดย แอม ให้การว่ามีนำเสนอไซยาไนด์ ในลักษณะผง บรรจุในถุงซิปล็อก ให้กับ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อของแอม ไปทดลองผสมกับยาเสพติด และยังอ้างอีกว่า นายแด้ สามีซึ่งเสียชีวิตไปแล้วมีการใช้ไซยาไนด์ผสมยาเสพติดและเสพเช่นเดียวกัน 

 

 

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ซึ่งเคยดำรงดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงกรณีที่ แอม ไซยาไนด์ กล่าวอ้างว่ามีการนำไซยาไนด์มาผสมกับยาเสพติดว่า

 

จากประสบการณ์การทำงาน การที่เอาไซยาไนด์ผสมยาเสพติดไม่เคยพบเห็น ไม่เคยเจอ อาจจะเป็นการที่เขาทำของเขาเองจะได้มีผลแรงขึ้น เพราะยาเสพติดมีฤทธิ์ทำให้เคลิ้ม และเมื่อมีไซยาไนด์ผสมทำให้เสียชีวิตง่ายขึ้น อาจทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการเสพยาเกินขนาด แต่ปกติไม่มีใครเขาทำกันที่จะเอายาเสพติดผสมกับไซยาไนด์ เป็นสิ่งที่เขาทำกันเองแล้วมากล่าวอ้าง  

ผบช.ปส. กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทั้งไซยาไนด์และยาเสพติดมีอันตรายทั้งคู่ ซึ่งยาเสพติดถ้าเสพเกินขนาดก็อันตราย และยืนยันว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่เคยมีเอาไซยาไนด์ผสมกับยาเสพติด แล้วมาเสพร่วมกัน 
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ