ข่าว

ปอท.บุกทลายแหล่ง 'ขายวัตถุลามกออนไลน์' ของกลางกว่าพันชิ้นค่านับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอท. ทลายแหล่งลักลอบ "ขายวัตถุลามกออนไลน์" ย่านหนองจอก จับ 3 ผู้ต้องหา ยึดของกลางกว่าพันชิ้น มูลค่ากว่าล้านบาท พบสั่งซื้อจากจีนแบ่งหน้าที่ทำงาน พร้อมสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้ค่าตอบแทน 50 % สั่งเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

12 พ.ค. 2566 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.)  แถลงการจับกุม นายธนายงค์ อายุ 29 ปี , น.ส.กานต์รวี อายุ 27 ปี และ น.ส.ไอลดา อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายวัตถุลามกออนไลน์  พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์เซ็กซ์ทอย จำนวน 1,066 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ แขวงลำต้อยติ่ง  เขตหนองจอก กทม.
 

 

 

 

 

 

ตร.ปอท.จับ3ผู้ต้องหาขายวัตถุลามกออนไลน์ ยึดของกลางกว่าพันชิ้น

 


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์วัตถุลามกอย่างโจ๋งครึ่มผ่านเพจเฟซบุ๊ก หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการทั้งแอดมินคอยติดต่อให้บริการลูกค้า คนสั่งนำเข้า คนจัดส่ง และ คนดูแลสินค้า ซึ่งสินค้าทั้งหมดส่วนใหญ่จะลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน 

 

 

ตร.ปอท.จับ3ผู้ต้องหาขายวัตถุลามกออนไลน์ ยึดของกลางกว่าพันชิ้น

 

 

จากนั้นมีการก่อนสร้างกลุ่มเครือข่ายให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านเพจต่างๆ โดยจะแบ่งค่าตอบแทนให้ร้อยละ 50 ของกำไรให้กับตัวแทนที่ขายได้ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ดังกล่าว

 


 

ตร.ปอท.จับ3ผู้ต้องหาขายวัตถุลามกออนไลน์ ยึดของกลางกว่าพันชิ้น

 

 

พล.ต.ต.อธิป เปิดเผยว่าจากการสอบสวน นายธนายงค์ และ น.ส.กานต์รวี  ให้การว่า จะทำหน้าที่เป็นผู้สั่งสินค้านำเข้ามาจากประเทศจีน ส่วน น.ส.ไอลดา จะทำหน้าที่เป็นแอดมินดูแลเพจ ซึ่งมีทำมานานกว่า 2 ปีแล้ว 

 

 

ตร.ปอท.จับ3ผู้ต้องหาขายวัตถุลามกออนไลน์ ยึดของกลางกว่าพันชิ้น

 

 

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คนจะถูกดำเนินคดีในความผิด ข้อหา“ประกอบการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก ,ช่วยซ่อนเร้นจำหน่ายซึ่งสิ่งของที่เป็นวัตถุลามก” รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และเตรียมขยายผลเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า นอกเหนือจากผู้ต้องหาทั้ง 3 รายแล้ว ยังมีผู้ร่วมขบวนการรายอื่นอีกหรือไม่ต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ