ข่าว

รวบ 'ป๋าโส' อ้างรู้จักคนในรัฐบาลปี 57 ตุ๋นเงินวิ่งเต้นรับเหมาสร้างถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ “ป๋าโส” อ้างรู้จักผู้ใหญ่ในรัฐบาลปี 2557 หลอกบริษัทรับเหมาก่อสร้างช่วยให้ได้งานทำถนนของภาครัฐ แต่ขอเงินค่าวิ่งเต้น 5 แสน สุดท้ายหนี งานก็ไม่ได้ ตร.ตามแกะรอยจับตัวก่อนหมายจับหมดอายุความในอีกแค่ 3 เดือน

ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT 5 จับกุมบุคลลแอบอ้างสนิทผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาล เมื่อปี 2557 หลอกลวงผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ว่าสามารถที่จะหางานทำงานด้วยวิธีการถูกต้องมาให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ โดยขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้นรวมเป็นจำนวนเงินกว่า  500,000 บาท ซึ่งในแต่ละครั้งที่ขอเบิกเงินจะอ้างว่าอยู่กับนายใหญ่ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แต่สุดท้ายไม่ได้งานแล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

 

 

 

 

 

รวบป๋าโสอ้างรู้จักคนในรัฐบาลปี57ตุ๋นเงินวิ่งเต้นช่วยให้ได้งานสร้างถนน

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนกระทั่งสามารถติดตามจับกุม นายโสภณ หรือป๋าโส  (สงวนนามสกุล)  อายุ 71 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 30/2557 ลงวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2557 ในข้อหา "ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.ลสากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ก่อนที่หมายจับจะหมดอายุความลงในอีกประมาณ 3 เดือนกว่า

 

ภายหลังการจับกุม นายโสภณให้การภาคเสธ โดยอ้างเคยร่วมกันนายเปี๊ยก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2-3 ปี อ้างตัวกับผู้เสียหายทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลขณะนั้น อ้างว่าสามารถที่จะหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายทำได้ เนื่องจากเคยอยู่บริษัทรับเหมาก่อสร้ายรายใหญ่ระดับประเทศมาก่อน จึงมีเส้นสายที่เชื่อว่าสามารถวิ่งเต้นให้ผู้เสียหายได้งานได้ 

 

 

 

รวบป๋าโสอ้างรู้จักคนในรัฐบาลปี57ตุ๋นเงินวิ่งเต้นช่วยให้ได้งานสร้างถนน

 

 

หลังจากได้รับเงินมาจากผู้เสียหายแล้ว ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเส้นสายที่รู้จักไม่ให้ความร่วมมือ จึงไม่สามารถดำเนินการให้ผู้เสียหายได้ตามที่รับปากไว้ ประกอบกับเดินทางบ่อยทำให้ขาดการติดต่อกับผู้เสียหายจึงน่าจะทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ จึงได้แจ้งความ 

 

นอกจากนี้ ป๋าโส ยังอ้างอีกว่า เคยดำรงตำแหน่งอนุกรรมาธิการตำรวจ ตั้งแต่ปี 2545 -2549 ทำให้รู้จักผู้ใหญ่ในรัฐสภาและรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ