ข่าว

'ชัยวุฒิ' สอบ 'จ่าสิบโท 9near' แฮก 55 ล้านชื่อ ไม่เกี่ยวการเมือง ยังไม่ขายออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ดีอีเอส สอบ'จ่าสิบโทเขมรัตน์' แฮกเกอร์ 9near หลังทหารพระะธรรมนูญ ประสานตำรวจ สอท. นำมอบตัว ยันไม่เกี่ยวการเมือง 55 ล้านรายชื่อยังไม่ถูกขายหรือนำไปใช้ประโยชน์

12 เม.ย. 2566 นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว จ่าสิบโทเขมรัตน์  (สงวนนามสกุล)  ทหารสังกัดกรมการขนส่งทหารบก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เข้ามอบตัวกับ ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนดลยี หรือ สอท. 

 

 

 

 

 

 

ชัยวุฒิ สอบ จ่าสิบโทเขมรัตน์ ยันแฮก 55 ล้านรายชื่อไม่เกี่ยวการเมือง

 

 

โดยล่าสุด นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เดินทางร่วมสอบปากคำ จ่าสิบโทเขมรัตน์ เปิดเผยว่าต้องการมาพูดคุย ขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมต้องสืบสวนขยายผลอยู่แล้ว เพื่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องว่าคดีเกิดจากอะไรอย่างไรมีใครเกี่ยวข้องบ้างจะได้ดำเนินคดีให้ครบถ้วน

 

 

 

จ่าสิบโทเขมรัตน์ แฮกเกอร์ 9near มอบตัว สอท.

 

 

ส่วนตัวแฮกเกอร์ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบต้องขอตรวจสอบประวัติก่อนอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นเท่าที่ทราบยังไม่มีการนำข้อมูลไปขายหรือไปใช้ทั้ง 55 ล้านรายชื่อ

 

แต่มีการนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กหรือมีการสร้างกระแสในสื่อโซเชียลมีเดียยังไม่ได้มีข้อเท็จจริงในความเสียหายจะต้องติดตามอีกครั้งต้องขอสอบสวนเจ้าตัวก่อน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ