ข่าว

สรุปปม 'อุ้มฆ่าโหด' นักศึกษาสาวชาวจีน ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ก่อนฆ่าหมกศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปปม 'อุ้มฆ่าโหด' นักศึกษาสาวชาวจีน ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่จากญาติ ฆ่าหมกศพที่ร่องน้ำสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา จ.นนทบุรี

เหตุฆาตกรรมโหดที่สร้างความสะเทือนขวัญสังคมในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเหตุ 'อุ้มฆ่าโหด' นักศึกษาสาว ชาวจีน ที่ถูกทำการพบศพที่ร่องน้ำสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา จ. นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดสามารถรวบตัว 3 ผู้ต้องสงสัย แก๊งมังกรจีน ภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประสานทางการจีนให้จับกุมตัว พร้อมคุมตัวแม่เล้าซึ่งเป็นบุคคลที่กลุ่มต้องสงสัยรู้จักผ่านวีแชท มาสอบปากคำด้วย

 

1. วันที่ 1 เม.ย. 2566 พบศพสาวนิรนาม ถูกฆ่ายัดถุงกระสอบ โยนทิ้งร่องน้ำสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ภายหลังจึงทราบว่า เป็นนักศึกษาสาวชาวจีน เรียนอยู่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยญาติได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สน.ธรรมศาลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2566  หลังหายตัวไปจากที่พัก เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2566

 

 

2. เบื้องต้นพบว่า ถูกแก๊งคนร้ายชาวจีน อุ้มตัวไปทรมานเพื่อเรียกค่าไถ่จากญาติผู้ตาย และอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองค่าไถ่ตัว แต่กลับมาพบถูกฆ่าโหดหมกศพไว้ร่องน้ำสวนบัวดังกล่าว

 

 

3. วิธีสังหารผู้เสียชีวิต ต้องรอผลจากแพทย์ ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร ทั้งบาดแผลที่เกิดจากของมีคมบาด ไปจนถึงการคลุมหัว แล้วรัดคอจนขาดอากาศหายใจ

 

 

4. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้ออกหมายจับแล้ว โดยคนร้ายได้หลบหนีไปต่างประเทศ เตรียม ออกหมายแดง โดยได้ประสานตำรวจจีนให้ติดตามตัวมาลงโทษ

 

 

5. ตำรวจนนทบุรีลุยค้นบ้านเช่ารอบ 2 หาหลักฐาน แก๊งจีนอุ้มฆ่านักศึกษาสาวจีน ไปเรียกค่าไถ่ ก่อนสังหารโหดแล้วหนีกลับประเทศ เร่งรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายจับ

 

 

 

แก๊ง อุ้มฆ่าโหด

 

6. ตำรวจเตรียมจับสาวคาราโอเกะวัย 19 ปี ร่วมแก๊งหนุ่มแดนมังกร 'อุ้มฆ่า' นักศึกษาสาวชาติเดียวกัน เรียกเงินค่าไถ่ โดยหญิงไทยคนดังกล่าวอายุ 19 ปี ทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง

 

 

7. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประสานทางการจีน ทำการจับกุม 3 ผู้ต้องสงสัย แก๊งมังกรจีน ที่ก่อเหตุไว้ได้ที่ประเทศจีน เบื้องต้น ทางการจีนอยู่ระหว่างทำการสอบสวน โดยพบว่า ทั้ง 3 คน ยังเคยก่อเหตุ มีความผิดในประเทศด้วย

 

 

8. ตำรวจชุดคลี่คลายคดี นำตัวหญิงไทย ที่ทำหน้าที่เป็น แม่เล้า มาสอบปากคำที่ สภ.บางแม่นาง ซึ่งเป็นบุคคลที่กลุ่มต้องสงสัยรู้จักผ่านวีแชท โดยได้พาทั้ง 3 คน มายังเมืองไทย เมื่อมาถึงทางกลุ่มต้องสงสัยได้บอกให้แม่เล้ารายนี้ ช่วยหาหญิงสาวชาวจีนให้คนหนึ่ง เพื่อคบหา

 

 

9. ตัวแม่เล้าได้แนะนำผู้ตายให้ได้รู้จักกันผ่านวีแชท ก่อนมีการนัดให้มาพบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ทางตัวแม่เล้าไม่ได้ไปด้วย โดยทั้ง 3 คน พยายามจะขืนใจเหยื่อ แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม จึงติดต่อกลับมาที่ตัวแม่เล้าว่าผู้ตายไม่ยินยอมร่วมหลับนอน ทางแม่เล้าจึงแนะนำให้จับเหยื่อเรียกค่าไถ่แทน ก่อนส่งทั้ง 3 คน บินกลับประเทศ โดยไม่รู้เหตุฆาตกรรม

 

 

คดีฆาตกรรม 'อุ้มฆ่าโหด' ในครั้งนี้ ผลสรุปออกมาจะเป็นอย่างไร สาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุในครั้งนี้เกิดจากอะไรกันแน่ ต้องรอให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

 

อุ้มฆ่าโหด นักศึกษาสาวชาวจีน

 

 

logoline