ข่าว

01.00 เริ่มปฏิบัติการนำรถหุ้มเกราะเข้ารวบตัว​ ยืนยันเสียชีวิต​ 3​ ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กราดยิงเพชรบุรี​ 01.00​ น.​ สถานการณ์​เริ่มตึงเครียด​ ตำรวจนำรถหุ้มเกาะเข้าพื้นที่ เตรียมรวบตัว​ ยืนยันเสียชีวิต​ 3​ ราย​

เวลา 23.50 น. น.ส.จามรี อนุรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ว่า เบื้องต้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านหลังเกิดเหตุไว้ทุกทิศทาง เเละ นำรถหุ้มเกราะเข้ามาในพื้นที่ โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่เน้นความรัดกุม เเละคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในพื้นที่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย เเละผู้บาดเจ็บ 3 ราย (นับเฉพาะที่ถึงมือเเพทย์)

 

เตรียมเข้ารวบตัว

ส่วนผู้ก่อเหตุ ได้รับการยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ โดยยังคงอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งปฏิบัติการหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะพยายามเข้าไปลำเลียงร่างผู้ที่ถูกยิงออกมาจากพื้นที่ เพื่อให้เเพทย์เเละเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ 

 

เจ้าหน้าที่วอนอย่าใช้กรอบเวลากดดันการทำงานเจ้าหน้าที่ เหตุคนร้ายอยู่ในที่ได้เปรียบ เเละมีเเหล่งกำบัง ขณะที่ตำรวจต้องทำตามขั้นตอน

 

เตรียมเข้ารวบตัวหนุ่มคลั่ง

 

ยืนยันว่า ได้ลำเลียงผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย 1.​นายพสิษฐ์ เอมโอษฐ์ หรือโอ๊ต อายุ 21 ปี (คู่กรณีผู้ก่อเหตุ)  2.​ นายรัฐกร ทองแก้ว หรือเบล อายุ 21 ปี (เป็นพยานที่จะไปขึ้นศาลให้กับโอ๊ต)  เเละ 3.​ นายสิริพัฒน์ วัฒนะ อายุ 27 ปี เป็นพนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชน (ไม่ใช่ไรเดอร์)

 

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 3 ราย ประกอบด้วย 1.​ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง 2.​ นายกฤษดา ศรีทา อายุ 36 ปี ถูกยิงที่บริเวณก้น 1 นัด เเละ 3.​ ร.ต.ท.สมหมาย เเย้มเยื้อน สังกัด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี

 

เจ้าหน้าที่ปิดล้อม​ เตรียมบุกรวบตัว​ (01.00)

 

สำหรับคำถามจากสื่อมวลชน ที่ฝากถามว่าจะควบคุมสถานการณ์ภายในคืนนี้หรือไม่ ทางด้านพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ฝากมาเเจ้งว่า ในส่วนของการดำเนินการ วางเเผนเป็นขั้นตอน ขออย่าเอาเวลามาเป็นตัวตั้ง เพราะขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่ได้เปรียบ เพราะอยู่ในบ้านยังไม่ทราบว่าอยู่จุดใดของบ้าน โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงลากโต๊ะ เก้าอี้ในบ้าน คาดว่าคงมีการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์มาเป็นที่กำบัง เเละผู้ก่อเหตุมีการปิดผ้าม่าน ซึ่งผู้ก่อเหตุมองเห็นตำรวจ เเต่ตำรวจมองไม่เห็น

 

ขณะเดียวกันตอนที่เอาเเม่มาเกลี้ยกล่อม ทางผู้ก่อเหตุก็ยังไม่มีท่าทีที่อ่อนลงเเต่อย่างใด ก็ไม่ทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุได้ยินเสียงของเเม่หรือไม่ เนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้เป็นเพียงทรโข่ง 

 

ในส่วนผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุว่าทางจังหวัดมีเงินกองทุนเยียวยาเบื้องต้น ยืนยันว่าหน่วยงานภาครัฐจังหวัดเพชรบุรี จะดูเเลเยียวยาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะครอบครัวของนายรัฐกร หรือเบล ที่เดินทางมาจากจังหวัดชุมพร ก็จะให้ความช่วยเหลือทั้งที่พัก เเละเงินช่วยเหลือเบื้องต้น รวม 13,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ