ข่าว

หนีไม่พ้น รวบ อดีตเจ้าหน้าที่ 'สรรพสามิต' ยักยอกเงินหลวง เกือบ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไม่พ้น ตำรวจทางหลวง ตามรวบ อดีตเจ้าหน้าที่ 'สรรพสามิต' อุบลราชธานี หลบหนีคดี 'ยักยอกเงินหลวง' เกือบ 20 ปี อีก 8 เดือนหมดอายุความ

ตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) นำกำลังเข้า จับกุมตัว นางจุไรรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดอุบลราชธานี

 

ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการหรือรักษาทรัพย์เบียดบังทรัพย์เป็นของตนเอง หรือผู้อื่นโดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ หรือโดยทุจริต” ได้ที่บริเวณริมถนนตลาดหน้าวัง ถนนอู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จับอดีตสรรพสามิต ยักยอกเงิน

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจได้ร่วมกันสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี และใกล้จะหมดอายุความ โดยคดีนี้ผู้ต้องหาได้กระทำความผิด ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นเจ้าพนักงานสรรพสามิตจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อประมาณเดือน พ.ย.2546 ผู้ต้องหา ได้ยักยอกเงินหลวง โดยเบียดบังเอาเงินที่ได้จากการเก็บภาษีสรรพสามิต ที่ประชาชนนำมาชำระ ซึ่งจะต้องนำส่งให้รัฐ แต่ผู้ต้องหาไม่นำส่ง กลับเบียดบังนำเงินดังกล่าวมาเป็นของตนเองโดยทุจริต มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

ภายหลังจากที่หน่วยงานต้นสังกัดได้ทราบเรื่อง ก็ได้มีการดำเนินการทางวินัย ไล่ออกจากราชการ และได้ดำเนินคดีอาญาในข้อหาดังกล่าว แต่ต่อมาผู้ต้องหาหลบหนี พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับไว้ตั้งแต่ปี 2551 แต่ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ซึ่งคดีดังกล่าวมีอายุความ 20 ปี และจะขาดอายุความในเดือน พ.ย.2566

จับอดีตสรรพสามิตยักยอกเงิน

จึงได้ตรวจสอบหมายจับคดีที่มีอัตราโทษสูงและใกล้หมดอายุความในสารบบ และได้เริ่มทำการสืบสวนติดตามหาตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว กระทั่งสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีจากภูมิลำเนาอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มาพักอาศัยอยู่ในบริเวณตลาดหน้าวัง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รวบอดีตเจ้าหน้าที่สรรพสามิตยักยอกเงินหลวง

จากการเฝ้าตรวจสอบ พบบุคคล มีตำหนิรูปพรรณใบหน้าตรงตามหมายจับ พักอาศัยอยู่บริเวณตลาดหน้าวัง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนนำไปสู่การจับกุมไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ