ข่าว

หนุ่มเสียรู้ 'คอลเซ็นเตอร์' อ้างเป็น ก.พาณิชย์ ลวงโหลดแอปฯดูดเงิน 16 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจหนุ่มวัย 40 ปี ร้อง ตำรวจไซเบอร์ โดน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ หลอกให้โหลดแอปพลิเคชันล้วงข้อมูลส่วนตัว ก่อนดูดเงินจากบัญชีสูญเกือบ16 ล้านบาท

27 ก.พ.2566  นายวัชระ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว จ.ชลบุรี นักธุรกิจหนุ่มผู้เสียหาย นำเอกสารหลักฐาน เดินทางไปที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)เพื่อแจ้งความต่อ พ.ต.อ.นิธิวิทย์ สัตตธนชัยภัทร  รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.สอท.2   ให้ติดตามจับกุมและดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลที่ร่วมขบวนหลอกลวงดูดเงินในบัญชีของตนเองไปจำนวนกว่า 16 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

นักธุรกิจแจ้งความถูกหลอกโหลดแอปฯก่อนดูดเงินสูญเกือบ 16 ล้าน

 

 

โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 ดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว พร้อมให้กำชับทางพนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด 

 

เบื้องต้น ผู้เสียหายให้การว่า คนร้ายติดต่อกับผู้เสียหายผ่านทางโทรศัพท์ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ มีการพูดคุยชักชวนให้ผู้เสียหายอัปเดตข้อมูลของตัวเอง พร้อมส่งลิงก์ปลอมของ กรมธุรกิจพาณิชย์ (DBD) ให้ผู้เสียหายกรอกข้อมูลส่วนตัว

 

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อกรอกข้อมูลเสร็จสิ้นกดยืนยัน ภายในช่วงเวลา 10 นาที เงินของผู้เสียหายมีการทำรายการถอนออกจากบัญชีของธนาคารทั้งหมด 9 ครั้ง รวมเป็นเงิน 15.8 ล้านบาท โดยโอนไปยังบัญชีม้าของกลุ่มคนร้าย 

 

 

 

นักธุรกิจหนุ่มแจ้งความถูกคอลเซ็นเตอร์ หลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงิน สูญเกือน 16 ล้าน

 

 

จากนั้น เคลื่อนไหวกระจายไปยังบัญชีแถว 1 ถึงแถวที่ 5 รวมกว่า 20 บัญชี ก่อนจะไปสิ้นสุดที่บริษัทแห่งหนึ่งที่เปิดบังหน้า แล้วโอนเปลี่ยนสภาพเป็นสกุลเงินคริปโตฯ 

 

อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องที่พบความเชื่อมโยงในเรื่องนี้มาสอบปากคำเพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ