ข่าว

ด่วน 'เรือระเบิด' เพลิงลุกไหม้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดท้องคุ้ง เสียหายรวม 4 ลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ 'เรือระเบิด' ริมแม่น้ำวัดท้องคุ้ง เพลิงลุกไหม้เสียหายรวม 4 ลำ เบื้องต้นพบเป็นเรือไฟฟ้านำเที่ยว ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว เร่งหาสาเหตุการระเบิด

เมื่อเวลา 07.30 น. ได้เกิดเหตุ 'เรือระเบิด' และเกิด เพลิงไหม้ ลุกลามอย่างหนัก ที่บริเวณริมแม่น้ำวัดท้องคุ้ง ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุแล้ว

 

 

โดยในที่เกิดเหตุมีเรือจอดอยู่ประมาณ 7 ลำ และเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ 3 ลำ เบื้องต้นพบว่าเป็นเรือไฟฟ้านำเที่ยว ซึ่งในพื้นที่ได้ยินเสียงระเบิดดัง 2 - 3 ครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางไปถึง พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ เรือที่จอดอยู่บริเวณท่าเทียบเรือ จำนวน 3 ลำ โดยท่าเทียบเรือดังกล่าว มีเรือที่จอดอยู่ทั้งสิ้น รวม 7 ลำ  เบื้องต้นขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ได้เกิดการระเบิดขึ้นภายในเรือ โดยมีเสียงดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากการระเบิดดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ลำ และได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 1 ลำ รวมเสียหาย 4 ลำ โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 08.30 น. ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

เรือเฟอร์รี่ระเบิด

เรือเฟอร์รี่ระเบิด

 

สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ และการ ระเบิด ในครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อเจ้าของเรือ รวมทั้งผู้ดูแลเรือ เข้ามาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงใหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรือที่ถูก ไฟไหม้ ในครั้งนี้  จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า เป็นเรือแบบเฟอร์รี่ ซึ่งมักใช้ในการท่องเที่ยวทางทะเลา โดยเจ้าของเรือส่วนใหญ่ มักจะนำเรือมาจอดเทียบท่าเอาไว้ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งตามปกติแล้ว จะต้องมีผู้ดูแล หรืออาจจะต้องเสียค่าบริการในการจอดเรือด้วย

 

เรือระเบิด

เรือเฟอร์รี่ระเบิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ