ข่าว

ตร.สั่งเปิดด่าน-ตั้งศูนย์ช่วยเหยื่อไฟไหม้ “กาสิโน" ปอยเปต พบคนไทยดับแล้ว 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่งบูรณาการให้การช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" ปอยเปต พร้อมเปิดด่าน-ตั้งศูนย์อำนวยการผู้ประสบภัย เร่งประสาน กต. ออกเอกสารให้คนไทย เดินทางกลับประเทศ ล่าสุด พบคนไทยเสียชีวิตแล้ว 1 เจ็บจำนวนมาก

29 ธ.ค.2565 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี เกิดเหตุไฟไหม้บ่อกาสิโน “แกรนด์ไดมอนด์” ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 28 ธันวาคม เวลา 23.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งบ่อนดังกล่าว ตั้งอยู่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับ ตลาดโรงเกลือ และด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

โดยหน่วยกู้ภัย และสถานพยาบาลต่าง ๆ ใน อ.อรัญประเทศ และ อำเภอใกล้เคียง รวมถึงหน่วยงานราชการในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ได้ประสานเข้าไปให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ ส่ง โรงพยาบาลอรัญประเทศ และ โรงพยาบาลในอำเภอใกล้เคียง และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้บาดเจ็บเป็นคนไทย ที่เป็นพนักงานอยู่ในกาสิโน

 

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

เบื้องต้นมีรายงานผูัเสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เสียชีวิตที่ โรงพยาบาลวัฒนานคร ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 32 ราย ในจำนวนนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัสถึง 13 ราย

 

โดยตั้งแต่เกิดเหตุ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานความมั่นคง ได้ร่วมเปิดด่านฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกู้ภัย รถพยาบาลจากฝั่ง อ.อรัญประเทศ เข้าไปนำผู้ได้รับบาดเจ็บมารักษาที่ประเทศไทย

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  สั่งการให้ตำรวจ บูรณาการกับหน่วยเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ  รวมถึงขณะนี้ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประสบภัย มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สภ.อรัญประเทศ, ตม.จว.สระแก้ว ร่วมดำเนินการ ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเป็นศูนย์รับแจ้งข้อมูลจากญาติ ผู้บาดเจ็บ และให้ตำรวจ ตชด.สนับสนุนการปฏิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที รวมทั้งให้พิสูจน์หลักฐาน เข้าสนับสนุนการตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่างๆ

 

 

ตร.สั่งเปิดด่าน-ตั้งศูนย์ช่วยเหยื่อไฟไหม้ “กาสิโน" ปอยเปต

 

 

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ ตำรวจ ตม.ประสานงานกับ กต. (สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ) เปิดศูนย์ออกเอกสารเดินทางกลับให้กับคนไทยที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งคอยอำนวยความสะดวก ในการออกเอกสารเดินทางกลับให้คนไทยได้แบบวันต่อวัน หรือเป็นรอบ ๆ 

 

จากนั้น ตม.สระแก้ว จะดำเนินการตรวจคนไทยกลับเข้าประเทศ ให้การช่วยเหลือต่อไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมรายชื่อผู้บาดเจ็บจากกรณีดังกล่าว
 

 

ขอบคุณภาพ มูลนิธิร่วมกตัญญู 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ