ข่าว

"ชูวิทย์" เข้าให้ปากคำ จเรตำรวจ ปม เจ้าหน้าที่ ตม.เอื้อประโยชน์ตู้ห่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" เข้าพบ คณะกรรมการจเรตำรวจ ที่มี พล.ต.ท.วีวระ จิรวีระ เป็นประธาน ให้ข้อมูล ตม.4 , ตม.5 เชื่อมโยงวีซ่า เอื้อทุนจีน ชี้เป้าเพื่อนร่วมรุ่น นรต.47 ของบิ๊กโจ๊ก

นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปากคำต่อ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มี พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมกรรมการรวม 10 นาย ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำชับให้รายงานผลภายใน 15 วัน

โดยนายชูวิทย์  เผยว่า วันนี้เดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 และ 5 ที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับมูลนิธิและสมาคมเถื่อนในการออกวีซ่านักศึกษา กว่า 7,000 คน โดยเฉพาะในจ.ขอนแก่น จากข้อมูลมีมากถึง 3,000 คน และยังเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อีกหลายพื้นที่ ในระหว่างช่วงปี 2563-2564 อีกทั้งยังพาดพิงถึงตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รายหนึ่ง ระบุ ขับรถหรูเปอร์เช่ มีคอนโดฯ หรู ย่านหลังสวน พร้อมตั้งข้อสงสัยถึงที่มาของทรัพย์สินเหล่านี้

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ก่อนมาพบจเรตำรวจแห่งชาติ มีบุคคลติดต่อมาเพื่อขอละเว้นส่งรายชื่อในการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้ตัวเองมองว่า ไม่สามารถละเว้นได้ พร้อมจะเดินหน้าเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยไม่มีการละเว้น ถึงจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  ยิ่งต้องให้ตรวจสอบเพราะเคยให้สัมภาษณ์มาก่อนหน้านี้ว่าจะเอาผิดโดยไม่ละเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่เกี่ยวข้อง มีมากถึง 50 นาย เคยปฏิบัติงานในสังกัด ตม. 4 และ ตม.5 ซึ่งการลงพื้นที่ของคณะกรรมการฯชุดนี้ และทีมงาน เข้าตรวจสอบไปก่อนหน้านี้  เบื้องต้น ยังไม่พบพยาน หลักฐาน เหลือเพียงการตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบว่า มีความเกี่ยวข้องจริง จะมีโทษทางวินัยร้ายแรงสุดคือไล่ออกจากราชการตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ