ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเช็คบิล "พล.ต.ต." ผู้การชลบุรี หลังพบเอี่ยว ปลอมตัวผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเช็คบิล "พล.ต.ต." ผู้การชลบุรี หลังพบเอี่ยว ปลอมตัวผู้ต้องหา ล่าสุด ออกหมายเรียก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

จากกรณีที่ กลุ่มวัยรุ่น ยกพวกยิงคู่อริ และทำร้ายร่างกาย ในพูลวิลล่า ถนนจอมเทียน สาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีผู้ได้รับ บาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจมีการออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ต่อมา ปรากฎว่ามีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา กระทั่งมีการ ดำเนินคดีฐานผิด 157 กับ รองผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเข้าไปมีส่วน เรียกรับผลประโยชน์ และ ช่วยเหลือไม่ให้ผู้ต้องหารับโทษ 

 

ล่าสุดวันนี้  (14 พฤศจิกายน 2565) "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ตนเอง ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยร่วมกัน กับตำรวจภูธรภาค 2 , กองบังคับการสืบสวนสอบสวน จนพบว่าตัวผู้ต้องหาในคดี ที่มามอบตัวกับตำรวจ 2 คน เป็นตัวปลอม ซึ่งมีการรับสารภาพ ว่า ได้รับค่าจ้าง ให้มาเป็นผู้ต้องหาแทน 

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้ง คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้น และ พบว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าไปเกี่ยวข้องอีก จึงออกหมายเรียก ให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นหัวหน้า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งคดีนี้มีข้อสงสัย ว่าทำไม ผู้ต้องหาถึงกล้าทำแบบนี้ จึงมีการสืบสวนต่อ กระทั่งทราบว่า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าไปเกี่ยวข้อง ในเรื่องของการนำตัวผู้ต้องหา ที่ไม่ใช่ตัวจริง มามอบตัว 

 

 

ส่วนพฤติกรรมที่เข้ามาเกี่ยวข้อง จากคำให้การของ รองผู้บังคับการ ให้การยืนยันว่า มีการรายงานเรื่องต่างๆ ไปถึงผู้บังคับการ แล้วว่า มีการนำผู้ต้องหาตัวปลอม มามอบตัว ซึ่งเป็นความเชื่อมโยงทั้งหมด แต่ยังไม่พบข้อมูลว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์ แต่ก็ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยอีกว่า ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำ ให้ตนเอง และ ผบช.ภ.2 ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย คาดว่าหลังจากนี้ 1-2 วัน ผบ.ตร จะมีคำสั่งให้ ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ไปช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

logoline