ข่าว

"บิ๊กต่อ" เชื่อ อาชญากรรม ทิ้งร่องรอย ขอเวลาคลี่ ปม "อดีตรัฐมนตรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต่อ" รอง ผบ.ตร. เชื่อ อาชญากรรม ต้องทิ้งร่องรอย ขอเวลาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ปม "อดีตรัฐมนตรี" เอี่ยวเบื้องหลัง "บ่อน" นายทุนจีน ผิดกฎหมาย

จากกรณีที่ "บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ออกมาตรการ ให้ตำรวจทั่วประเทศ ระดมกำลัง ป้องกันและกวาดล้างเหตุอาชญากรรม ต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เปิดปฎิบัติการกวาดล้างกลุ่มนายทุนจีนผิดกฎหมาย และ มีการจับกุมผู้ต้องหาหลายราย รวมถึงเกิดกระแสดราม่าในโลกโซเชียล ในประเด็นที่มีกระแสข่าว ว่ามี "อดีตรัฐมนตรี" เข้าไปเกี่ยวข้องกับวงการสีเทา หรือ ให้การช่วยเหลือ กลุ่มนายทุนจีน ซึ่งประชาชนตั้งคำถามว่า จะสามารถเอาผิดได้จริงหรือไม่ 

ล่าสุดวันนี้ (3 พฤศิจิกายน 2565) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยบอกว่า ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน จึงจะมาตอบคำถาม หรือยืนยันได้ว่า "อดีตรัฐมนตรี" ที่มีรายชื่อ อยู่เบื้องหลังบ่อนการพนัน และ เบื้องหลังของนายทุนจีน หรือไม่ พร้อมทั้งขอเวลา รวบรวมพยานหลักฐาน เส้นทางการเงิน และ ของกลางที่ยึดมา

 

บิ๊กต่อ และ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ตนเอง เชื่อว่า การก่ออาชญากรรมต้องทิ้งร่องรอยเอาไว้ ซึ่งหากว่าร่องรอยถึงใคร ก็ต้องรับสภาพ  ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวน  ปม "อดีตรัฐมนตรี" เอี่ยวเบื้องหลัง "บ่อน"  ตนเอง ยืนยันว่า ไม่มีใครสามารถเข้ามาควบคุม การทำงานของตำรวจได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ