ข่าว

“บิ๊กเด่น” ผบ.ตร. ยัน ตั้งแต่รับตำแหน่ง ยังไม่มี “บ่อนการพนัน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเด่น” ผบ.ตร. ยัน ตั้งแต่รับตำแหน่ง ยังไม่มี “บ่อนการพนัน” ส่วนการค้นบ้านพัก “อดีตรัฐมนตรี” เพราะต้องการ หาหลักฐานพัวพันนายทุนจีนผิดกฎหมาย

จากกรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ (รอง ผบ.ตร.) เร่งปราบปราม กวาดล้าง "บ่อนการพนัน" รวมถึงสถานบริการต่างๆ ของนายทุนชาวจีน​ ที่ผิดกฎหมาย โดยมีพฤติกรรมคล้ายกับกลุ่มทัวร์ศูนย์เหรียญ​ เเละสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้หลายราย ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงกรณีที่ นักพนัน เดินทางร้องเรียนกับ “ตำรวจ” ว่า ถูกการ์ดของ "บ่อนการพนัน" แห่งหนึ่งปล้นทรัพย์ และออกมาแฉว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนพนันนับร้อยแห่ง เปรียบเหมือนสินค้า OTOP 

ล่าสุดวันนี้ (2 พฤศจิกายน 2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีดังกล่าวว่า ​ตั้งแต่มารับตำแหน่ง ยังไม่มีเรื่องบ่อน ซึ่งที่มีการพูดถึงว่า มี "บ่อนการพนัน" หลายร้อยแห่ง ในกรุงเทพมหานคร ก็ต้องดูว่าให้ชัดเจนว่า การพูดออกมาต่างๆ นั้น เหตุเกิดตอนไหนยังไง และหากมีบ่อนจริง ตามที่กล่าวอ้างขอให้นำหลักฐานเข้าชี้แจงกับ “ตำรวจ”

 

ขณะที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุ จากที่สั่งการให้ตรวจสอบในทางลับ ปรากฏว่า ไม่พบมี "บ่อนการพนัน" จำนวนมาก ตามที่มีการกล่าวอ้าง เพราะหากพบ ก็จะต้องดำเนินการโดยไม่ละเว้น หากนักพนันกลุ่มดังกล่าว มีหลักฐาน ก็สามารถนำมา ส่งมอบได้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล “ตำรวจ” พร้อมจะตรวจสอบให้ได้ความจริง

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ที่ "ตำรวจ" ชุดทำงานของ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นที่พักของ "อดีตรัฐมนตรี" คนดัง เนื่องจาก ตำรวจมีข้อมูลจาก ข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ พาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา "บ่อนการพนัน" สถานบริการ โดยบ้านพักของ "อดีตรัฐมนตรี" มีหลายแห่ง แต่จากหลังที่เข้าตรวจค้น ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ